HOT Thi tuyển và làm việc trong LienVietPostBank

Chào các anh/chị trên diễn đàn. Chúc các anh/chị một ngày làm việc mới đầy hiệu quả và hăng say trong công việc.
Em lập topic này mong muốn được các anh /chị tư vấn về môi trường ở Liên Việt Postbank trong 2 vấn đề
- Thi tuyển
- Làm việc, các chế độ liên quan.
Em rất mong được các anh/chị cho ý kiến. Đặc biệt là những anh/chị nào đã từng thi, trúng tuyển và hiện đang làm việc tại Liên Việt ạ.
Em xin cảm ơn. :D
 
uk, thì mình nói rồi mà, làm ăn chán lắm, chẳng có tì j chuyên nghiep, hỏi cha lam j, mẹ làm j nghe là gét rồi (cha mjnh là thương nhân nên chẳng phải minh tự ti j ma mình ghét cái kiểu hỏi như vậy đối vs những ng ngta có cha me la nông dân,,,đó là 1 câu hỏi tào lao và mất tg mà phân biệt dxu nữa),,
K, mấy cái này mình đồng ý cách hỏi của ntd, vì nếu làm sale hoặc gdv thì mối quan hệ rất quan trọng, k chỉ quan hệ bản thân bạn mà còn là quan hệ của ng thân nữa. Chỉ chán cách nhân sự pv thôi :d
 
K, mấy cái này mình đồng ý cách hỏi của ntd, vì nếu làm sale hoặc gdv thì mối quan hệ rất quan trọng, k chỉ quan hệ bản thân bạn mà còn là quan hệ của ng thân nữa. Chỉ chán cách nhân sự pv thôi :d
hic, mà bạn thấy làm ăn như vậy thì chuyên nghiệp ở chỗ nào, CV mình đã ghi rõ ràng, hộ khẩu tại địa phương lun chứ k phải là dân ngoại tỉnh nữa, mà dù muốn tìm hiểu thì ngta sẽ có cách chứ chẳng ai mà hỏi như vậy,. vd mà cha mình buôn lậu,mẹ cho vay nặng lãi mình cũng chẳng dại j mà khai báo thật :v
 
Mình cũng ko ưng ý cách làm việc của bank này, lúc vào pv hỏi mình đến chi nhánh được mấy lần rồi, mình thành thật trả lời là 2 lần, lần đầu đến thi và hôm nay đến phỏng vấn, thế là ông GĐ nói mình vô trách nhiệm với bản thân, biết thi tuyển vào đó thì phải đến đó tìm hiểu công việc nhiều lần rồi chứ. Rồi ông ý hỏi các mối quan hệ thì biết mình có người nhà cũng làm ngân hàng thì bảo tại sao ko bảo người đó dẫn đến chi nhánh để làm quen với mọi người, tạo quan hệ trước đi. Mình bức xúc vô cùng, mình ko có việc gì thì tự dưng đến ngân hàng làm gì, người nhà mình cũng có phải sếp bank đó đâu mà dám tự ý dẫn mình đến ngân hàng làm quen mọi người, tạo mối quan hệ. Mình nghe sặc mùi đi cửa sau, ức chế. Mong là đó chỉ là con sâu làn dầu nồi canh.
nói chung chán nhỉ :D
 
Mình cũng ko ưng ý cách làm việc của bank này, lúc vào pv hỏi mình đến chi nhánh được mấy lần rồi, mình thành thật trả lời là 2 lần, lần đầu đến thi và hôm nay đến phỏng vấn, thế là ông GĐ nói mình vô trách nhiệm với bản thân, đã có ý định thi tuyển vào chi nhánh thì phải đến chi nhánh tìm hiểu công việc nhiều lần rồi chứ. Rồi ông ý hỏi các mối quan hệ thì biết mình có người nhà cũng làm ngân hàng thì bảo tại sao ko bảo người đó dẫn đến chi nhánh để làm quen với mọi người, tạo quan hệ trước đi. Mình bức xúc vô cùng, mình ko có việc gì thì tự dưng đến ngân hàng làm gì, người nhà mình cũng có phải sếp bank đó đâu mà dám tự ý dẫn mình đến ngân hàng làm quen mọi người, tạo mối quan hệ. Mình nghe sặc mùi đi cửa sau, như là gợi ý vấn đề tế nhị vậy, cái gì mà làm quen, quan hệ,,, ức chế. Về sau mới biết được là người ta chọn ai đã chọn ngay từ đầu, thi chỉ là hình thức thôi, cơ cấu hết rồi, vô cùng tiêu cực.
(Và đặc biệt bực nhất là biết mình ko có kinh nghiệm rồi, mình trả lời đúng như những gì đã học thì bảo mình chỉ trả lời trên lí thuyết, ko thực tế. Vậy ko phải lí thuyết đc đúc kết từ thực tế sao, hơn nữa đối với người ko có kinh nghiệm thì khi ra câu hỏi, nhà tuyển dụng chỉ xem câu trả lời nhằm đánh giá tư duy logic chứ đâu phải hỏi để ăn điểm đúng sai, đòi kinh nghiệm, đòi thực tế thì ở đâu ra.) Chốt lại là chết mình cũng ko thèm thi cái bank này nữa. Tiêu cực.
Mình nói sai ra đường ô tô cứ cán chết nha!
Bạn nói đúng đó, mình nge cái câu hỏi cha lam nghề j, mẹ làm nghề j jong như câu phân loại vậy...mình cũng ngầm hiểu 1 là chỉ tổ chức thi hình thức,,,vì thực sự nếu ngta muốn xác minh nhân thân có trong sạch hay k thì đã có cách , chẳng ai đi hỏi như vậy, mình có rất nhìu bạn đang làm cho các ngân hàng TMCP như sacom,SCB,TP bank nhưng chẳng ai nói có câu hỏi j kì như vậy...chẳng qa mình muốn về tỉnh làm cho gần nhà nên mới thi vào,,jo thất vọng thật...chỉ tội các bạn ở xa lặn lội mấy chục km zô thi tuyển.........mình thề là chẳng hỏi 1 câu j nghe lọt tai, cứ nc jong như đang trêu ghẹo vậy,, còn nói giỡn nghe rất khó chịu: hỏi mình: e có chắc cao 1m6 hay 1m56 (thực chất mình 1m61), mình tl dạ chắc, hỏi: e đo ban ngày hay ban đêm,rùi cười thấy đang ghét lắm,,,,bạn nghĩ sao về câu hỏi như vây???....lúc mình tl khó chịu nói: e nói j đều có chứng cứ k nói lan man,,ùi mình đưa tờ khám sk của trung tâm giám định mới chịu chuyển chủ đề khác...mình về kể lại cho bạn bè và ng,than nghe họ rất bức xúc cách làm ăn như vây....mình chân thành khuyên mấy bạn ở chi nhánh tỉnh nếu k có quen biết đừng nên nộp vào, phí tg lắm, để nộp vào các bank khác đi.... :(
 
Bạn ơi thực ra việc hỏi bố mẹ làm gì và nơi ở của bạn khi bạn thi vào chi nhánh các tỉnh là không có gì đáng ngạc nhiên đâu, vì làm ngân hàng phải nhờ nhiều vào các mối quan hệ để cho vay, và nhất là trong vấn đề huy động vốn thì càng cần. Tuy nhiên có lẽ cái thái độ đặt câu hỏi của nhà tuyển dụng không nghiêm túc nên khiến bạn bức xúc đúng không? Mình thì không có gì phàn nàn ngoại trừ việc nói với mình theo cái kiểu ám chỉ đi cửa sau mình rất ghét. Hơn nữa thi ở chi nhánh tỉnh thì hầu hết cơ cấu hết rồi, chỉ là hình thức thôi nên thực sự đi thi làm gì cho mệt, đó là kinh nghiệm mình rút ra được sau khi rất nhiều bạn bè chị em của mình đang làm trong ngành cho biết (ko chỉ riêng LV đâu mà hầu như là phần lớn các bank)
các bạn còn đc đi pv, mình lên tới nơi nghe ngay 2 thím hội sở bảo chi nhánh mới ko cần người ngoại tỉnh, thế là tớ lại vác cái xe chạy về :)), cả tiếng đồng hồ chứ ít à :)), ê mông lắm =))
 
các bạn còn đc đi pv, mình lên tới nơi nghe ngay 2 thím hội sở bảo chi nhánh mới ko cần người ngoại tỉnh, thế là tớ lại vác cái xe chạy về :)), cả tiếng đồng hồ chứ ít à :)), ê mông lắm =))
Đó là trường hợp dân tỉnh chính gốc, mình thật ra theo hộ khẩu của mẹ nên về đó thôi, mình gốc Hà Nội mà, điều đó đã thể hiện trong CV, nếu ngân hàng qtam mình có huy động vốn đc k thì chỉ cần hỏi câu kinh điển : giao cho e 3 hay 5ty/tháng thì làm sao? mình sẽ trình bày và "khoe" các mối qhe ra rồi, đằng này hỏi mà cái mặt kiểu như : e mà có đậu zô mà gđ khó khăn qá là k đi qa vòng "lót tay" đâu, ức chế thiệt,,, :'( :'( . mình cũng như bạn, rất gét cái kieu ám chỉ như vậy, vì mún đi vào bằng thực lực nên mới mắc công thi tuyển thôi, chứ mình mà xđ "chạy" vào thì thà là kím bank lớn chứ ai mà vào cái bank nhỏ xíu như vậy.
 
Re: Thi tuyển và làm việc trong Liên Việt Postbank

Về thi tuyển LPB:

- LPB tuyển dụng rải rác trong năm.
- Thi tuyển tại Hội sở & các CN ở Hà Nội: thời gian tuyển dụng hơi bị "đầu lâu";)). Thường sẽ mất khoảng 3-4 tháng cho toàn bộ quy trình tuyển dụng. Tuyển dụng cho các CN ở các tỉnh nhanh hơn, ngay sau khi hết hạn nộp hồ sơ vài ngày, những bạn pass vòng lọc hồ sơ sẽ được gọi đi PV sơ loại/thi viết & có thể PV vòng cuối ngay trong ngày hôm đó.
- Tỷ lệ chọi khá cao, đặc biệt các đợt tuyển cho Hội sở chính. Ví dụ: đợt tuyển CV Giao dịch tiền tệ, chỉ tiêu: 1-2 người. DS thi: ~170. DS PV: ~25.
- Gần đây LPB bắt đầu tổ chức PV sơ loại trước khi thi viết, PV nhóm, thời gian khá ngắn.
- Đề thi: gần đây LPB đã bỏ phần thi IQ & Tin học, thay vào đó, chỉ thi nghiệp vụ. Lý do tại sao bỏ mình cũng đoán ra phần nào nhưng "không tiện nói ra";)). Dự là sắp tới LPB sẽ đổi mới thêm về hình thức thi.

Môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến: banker viethungkieu đã chia sẻ ở trên

Đãi ngộ: Sống Bằng Lương - Giàu Bằng Thưởng:D
Minh dc goi di PV so tuyen vi tri kiem ngan tai CN Dong Nai. Mong cac ban chia se vai kinh nghiem PV vi lan dau tien nen hoi lo lang!!!
 
Thấy cũng tùy cn nữa, ở hcm mình thấy phải gọi là siêu nhanh và đúng hẹn. Mình nộp hso GDV ngày 23/3, đến chiều ngày 1/4 pv luôn, do mình có kn nên ko sơ loại và test, mấy bạn mới thì pv sơ loại và test trong sáng hôm đó. Ngày 4/4 có đt nsu hội sở báo đậu, hẹn 1 tuần sau gửi mail thu mời từ chi nhánh thì đúng 1 tuần sau có nsu chi nhánh gọi điện và gửi thư mời. Đầu tháng 5 này đđi làm. Ban đầu vậy là minh đã thích nh này r :D
 
Có bạn nào PV Chuyên viên KH KV Hà Nội tại Tràn Hưng Đạo ngày 13/04/2016 có kết quả chưa thế.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,685
Thành viên mới nhất
youhuihuodog55
Back
Bên trên