Nhật ký viết chung

từ ngày đi làm về là chỉ muốn ngủ thôi, chỉ mau mau chóng chóng ăn uống, tắm rửa rồi lên giường ngủ 1 mạch đến sáng, k biết mất ngủ là gì nữa. Tình hình là ăn ngủ tốt lại mập ra rồi.:(
 
Liệu tấm bằng đại học có thực sự có giá trị không nhỉ?

Có ai mua không tớ bán rẻ cho. :(
 
Có quá nhiều thất bại. Ngay cả điều bé nhỏ nhất. Thử hỏi phải làm gì tiếp theo? Rất rất cố gắng rồi mà.
 
Thợ xây

- Anh ơi!

- Gì hả em?

- Em là thợ xây mới vào nghề, cho em xin làm thợ xây ở đây với, được không ạ?

- Giời ơi là giời, đây là công trình lớn, chú làm sao mà đủ tuổi vào làm thợ xây ở đây được? Thế chú đã làm thợ xây ở những đâu rồi, nói anh nghe?

- Dạ, em mới vào nghề thôi, em chưa xây ở đâu cả!

- Thế thì anh làm sao nhận được chú, ít nhất vào đây tay nghề phải vững, trộn hồ trát vữa bay bay như đi chơi vậy.

- Anh, anh nói làm sao ấy chứ, thằng bạn em nó đã có kinh nghiệm gì đâu thế mà nó cũng làm được đó thôi!

- Đâu, thằng nào, nói anh coi?

- Cái thằng A con ông B đó anh, nó đang trát vữa đàng kia kìa, mà anh xem, vữa nó đang còn rơi lả tả chứ có bay bay như anh nói đâu.

- À, thằng đấy là thợ xây con nhà nòi đấy em ạ, nhà nó có máu thợ xây ba đời rồi. Vậy cho nên là cái máu thợ xây nó ăn vào gen di truyền nhà nó rồi, thậm chí là nó không cần học nó vẫn cứ xây được. Không lo gì cả, vữa rơi ra đấy tý bố nó ra bố nó chỉnh.

- Kinh nhỉ, ngày trước chắc là Đác-uyn viết về di truyền học chắc là ông ấy chưa đến Việt Nam mình cho nên trong sách ông ấy còn thiếu nhiều chỗ quá anh ạ.

- Ôi giời, mấy cái kiến thực mà các chú học thì được bao nhiêu mà kể, anh nói cho chú biết nhé, định luật di truyền nó còn xuất hiện ở nhiều thế hệ nữa kia.

- Là thế nào hả anh?

- Thế này nhé, ví dụ như bố em không phải thợ xây, mẹ em không phải thợ xây, nhưng mà em có người nhà làm thợ xây thì chắc chắn em phải có gen thợ xây rồi, chỉ có điều là đến đời bố mẹ em là nó lặn mất thôi.

- Thật vậy à anh?

- Ừ, thì là thế, anh xem hồ sơ của chú thấy chả có ai trong nhà làm thợ xây cả, thế này thì anh đánh giá chú thế nào đây, chú xem coi, ở đây đến cả trộn hồ xúc vữa cũng đều có gen di truyền cả. Thế bố mẹ em, ông bà em là gì, trước cách mạng tháng tám sống ở đâu, có thành tích gì nổi bật không để anh xem còn cất nhắc. Nhưng mà anh nói trước là không có chuyện vượt qua mặt con nhà nòi có gen di truyền đâu, cái này là anh đánh giá cao nhất đấy.

- Dạ, ông bà bố mẹ em chỉ là nông dân thôi anh ạ. Nhưng nghe lời kêu gọi của Bác Hồ, ông em đã tải gạo lên Điện Biên, bà em ở nhà tăng gia sản xuất góp gạo nuôi quân, bố em cầm súng vào nam đánh Mỹ thống nhất đất nước, chú em xông pha khắp chiến trường Cam bốt, thế đã đủ chưa anh. Bây giờ đời em đi học để xây dựng tổ quốc, thế mà đến một chân thợ xây cũng không có, hay chỉ trong hoạn nạn người ta mới gọi nhau là đồng bào thôi. Thôi chắc là em không được đâu, chào anh em về đây ạ!
 
Haizzz.... Chả biết đường nào mà lần. cơm trong nồi tưởng cho vào bát, ai dè cho vào bát ng khác!!!
 
Cứ tin là mình đang đi đúng hướng nhé!! Aza aza~~~

"Tuổi trẻ như cơn mưa rào mùa hạ.. đến nhanh rồi đi cũng nhanh.. Có ai được ướt cơn mưa ấy hai lần?.."
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,095
Tổng số thành viên
351,809
Thành viên mới nhất
thud
Back
Bên trên