Xinh đẹp, làm ngân hàng mà vẫn ế chồng

The Banker

Super Moderator
Super Mod
Nhiều khi bạn bè cứ trêu tôi, hay là phải đeo cái biển "em vẫn chưa có người yêu" để quảng bá cho thiên hạ biết là mình chưa có anh chàng nào 'đóng đinh'.

Vì họ sợ, nếu như tôi xinh đẹp lại có công việc tốt như thế thì chắc chắn là tôi phải có người yêu rồi, thậm chí là rất nhiều. Thế nên, các anh chàng mới quen biết, có ý đồ theo đuổi tôi cũng không dám, vì họ sợ, họ sẽ chẳng thể lọt vào mắt xanh của tôi.

Nếu mà được các chàng theo đuổi nhiều như thế thì tôi còn vui. Đằng này, chẳng có chàng nào, toàn là mấy anh chàng đã quen thân, chơi với nhau đã chán rồi, còn những người mới không thấy đâu, người tôi thích thì lại chẳng thích tôi. Chị em cứ trêu, chắc tại tôi kén quá chứ thời buổi này rồi, làm gì có chuyện chưa có người yêu mà lại xinh đẹp, giỏi giang như tôi.

Tôi nghĩ, chuyện tôi chưa có người yêu có lẽ cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì, cái mác gái ngân hàng của tôi đã khiến nhiều anh ngán ngẩm, lắc đầu. Người ta thường nói, con gái ngân hàng rất giỏi giang và thông minh. Dù gì thì dù, cái nghề ngân hàng cũng là nghề đáng mơ ước của nhiều người. Không phải tự nhiên mà mấy gã đàn ông rất tự hào khi khoe khoang với bạn bè rằng vợ anh ta hay người yêu anh ta làm ngân hàng này, ngân hàng nọ. Nếu là mấy ngân hàng có tiếng thì càng oách. Mấy cô gái cũng vì thế mà rất tự hào nếu như mình có chân trong ngân hàng. Vì họ nghĩ, cái nghề ấy là cái nghề kiếm ra tiền, là nghề oai, là nghề khiến đàn ông mơ ước.

Tuy nhiên, đàn ông cũng có nhiều kiểu. Có kiểu đàn ông thích ngân hàng nhưng lại có kiểu người sợ mấy em ngân hàng xinh xắn, chân dài, lắm tiền. Nhưng khổ nỗi, mấy anh chàng thích các em kiểu như ngân hàng thì tìm hoài không thấy nên mới có cái gọi là ế.

1393485669-gaixinhvanechong-tam-eva.jpg

Nói chung, phụ nữ cái gì cũng nên vừa phải. Chẳng ai bảo một người phụ nữ quá xinh đẹp, giỏi giang lại kiếm được nhiều tiền thì được nhiều người đàn ông yêu. (ảnh minh họa)​

Nói về chuyện kiếm tiền, đàn ông rất kị những người vợ kiếm nhiều tiền hơn mình. Ban đầu thì mơ ước nghề ngon đó, nhưng khi làm vợ chồng, vợ mà kiếm lắm tiền là họ sợ. Nên những cô ngân hàng không ý nhị, cứ khoe là mình kiếm tiền giỏi này kia, hay suốt ngày mở miệng ra là tiền, vì tiền nó gắn với nghề thì đàn ông dễ chán. Họ sẽ không muốn lấy một người vợ mà suốt ngày chỉ nhắc đến tiền.

Thường thì, con gái ngân hàng quá bận rộn. Những cô gái làm ngân hàng như tôi luôn chân, luôn tay, công việc không lúc nào ngơi nghỉ vì khách hàng lúc nào cũng nhiều. Có thể vì lẽ đó, chúng tôi khó được các đấng mày râu chuyện yêu vì họ cần một người vợ dành nhiều thời gian cho gia đình hơn là dành thời gian cho công việc. Tôi cũng đang trong tình trạng ấy, tối ngày bù đầu vào công việc, thời gian đi chơi thì có nhưng không hẳn là nhiều. Vì thế, tôi càng cảm thấy mình khó gặp được đối tượng mà mình thích.

Tôi lại bị cái bệnh kĩ tính. Có thể đây là điểm chung của các cô gái ngân hàng. Vì họ luôn phải tiếp xúc với tiền nong và các con số, nhầm lẫn một tí là hỏng. Nên lúc nào họ cũng phải cẩn thận, làm tỉ mỉ từng tí một, hay còn gọi là kĩ tính. Thế nên, cánh đàn ông khi tiếp xúc với phụ nữ như vậy, họ thường rất sợ. Họ sợ rằng, những cô nàng ki tính sẽ soi họ từng tí một và không thể bỏ qua những thứ rất thường của đàn ông.

Nói chung, phụ nữ cái gì cũng nên vừa phải. Chẳng ai bảo một người phụ nữ quá xinh đẹp, giỏi giang lại kiếm được nhiều tiền thì được nhiều người đàn ông yêu. Bởi vì, đàn ông thường rất sợ người phụ nữ quá giỏi. Chỉ là khi họ cũng giỏi ngang hàng hoặc là khi lấy rồi thì cái sự giỏi của vợ mới bộc phát mà thôi. Nên một người phụ nữ chỉ nên ở mức độ vừa phải. Dù là mình có giỏi cũng đừng bộc bạch ra hết, đàn ông họ sợ đấy.

Sau rất nhiều lần tìm hiểu và học hỏi từ các anh chị bạn bè, đồng nghiệp, tôi đã rút ra điều này. Và tôi đang định áp dụng, hi vọng là, trong thời gian tới, tôi sẽ có tin vui, không bị mang cái mác gái ngân hàng ế chồng nữa…


Hương Lan
Khám phá
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,232
Thành viên mới nhất
xo88s
Back
Bên trên