Xin tư vấn về vấn đề quản lý và kiểm soát khách hàng DN

hongnhung_aof

Verified Banker
Em là nhân viên mới vào ngân hàng, nhiều khó khăn muốn được các anh chị tư vấn cho em, hiện tại em đang làm hạn mức cho khách hàng và gặp khó khăn về các biện pháp quản lý.
Cụ thể: Khách hàng thương mại hàng linh kiện điện tử, máy tính,... thường nhập hàng về bán dần chứ chưa có đầu ra cụ thể. Trong báo cáo phải thu phải trả của khách hàng có nhiều đối tác vừa là đầu vào - vừa là đầu ra của công ty và qua trao đổi thì được biết họ thường đối trừ công nợ.
Do đó em rất khó khăn về việc kiểm soát mục đích sử dụng vốn cũng như giám sát hoạt động kinh doanh của khách hàng.
Anh chị có thể cho em xin ý kiến xem nên quản lý khách hàng này ntn được k ạ?
 
lĩnh vực này hiện nay thì nên cẩn thận bạn ah, điện máy, điện tử đang chết hàng loạt kìa. Bạn không nắm rõ đc khách hàng thì nguy hiểm lắm đấy :)
 
Sau mỗi lần giải ngân để nhập hàng, bạn yêu cầu KH cung cấp: đơn đặt hàng, phiếu giao nhận hàng , phiếu nhập kho , hóa đơn VAT ( chú ý tính hợp lệ của các chứng từ này). Kiểm tra tình trạng họat động của đối tác đầu vào thông qua mã số thuế trên hóa đơn. Sau mỗi lần nhập hàng bạn tới kiểm tra thực tế xem lô hàng đó có giống trên hóa đơn, phiếu giao hàng hay không ( có thể chọn các lô có giá trị lớn để check)? Theo dõi tài khoản của Kh xem việc chuyển tiền thực hiện có đúng cho đối tác không.
 
Kiểm tra tờ khai thuế hàng tháng để ước lượng doanh thu và số lượng hàng nhập, kiểm tra bảng tổng hợp HTK định kỳ đối chiếu với BCTC xem khoản mục HTK có khớp nhau không( ví dụ trên bảng tổng hợp HTK cuối tháng 6 giá trị HTK là 30 tỷ, nhưng trên BCTC 6 tháng thì HTK là 20 tỷ--> bị vênh)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,528
Thành viên mới nhất
caiwinvn
Back
Bên trên