Thẩm định khách hàng, kinh doanh vật liệu xây dựng và mua bán lúa gạo

huong dan ca cuoc tren mang
huong dan ca cuoc online
huong dan ca do bong da
huong dan ca cuoc bong da
huong dan ca do tren mang
huong dan ca cuoc tren mang
huong dan ca cuoc bong da
 
tsdb se rui ro khi ba cu mat,tot nhat sang ten di.o day ban noi kinh doanh lua gao kiem loi 1 thoi gian vay là bao lau?khach hang nay chua co kinh nghiem kinh doanh vat lieu nua.
 
Hồ sơ này mình nhận rồi, mình giải quyết hồ sơ này như sau

Do Sếp lớn gởi nên buộc phải nhận

Bà cụ vẫn còn minh mẫn đi tơi lui nói chuyện rõ ràng, mình cho vay nhưng cho hạn mức ngắn chỉ hai năm, và thời hạn giải ngân là tối đa là 12 tháng. cho trả lãi hàng tháng để kiểm soát khách hàng chặt hơn.
Số tiền cho vay tối đa 150.000.000 trên giá trị TSBĐ là 370.000.000 ( cố gắng đẩy giá trị khoản vay xuống mức an toàn cao nhất)
-Làm hồ sơ Sếp lớn giao mệt quá...tối ngày điện thoại hỏi hoài...k biết Sếp Lớn có ăn gì của khách hàng k mà sao tận tình thế không biết. Hôm nay lại có thêm HS mới Sếp Lớn gởi nữa... cái này k biết là S quen biết rộng rãi hay tầm ăn xén rộng rãi nữa....

Anh chị em nào có ý kiến an toàn cho những bộ hồ sơ này thì cho ý kiến tiếp em để mọi người rút kinh nghiệm nhé.
 
Thứ nhất, khách hàng đã cho biết là việc kinh doanh lúa gạo chỉ để kiếm lời 1 thời gian, rõ ràng là hình thức kinh doanh tự phát (như bạn cũng thấy), cho nên không có đủ điều kiện để cho vay với mục đích kinh doanh lúa gạo.
Thứ hai, việc kinh doanh vật liệu xây dựng cũng mới chỉ là ý định của khách hàng (khách hàng chủ yếu đến giờ vẫn đi thu mua gạo), chưa có kế hoạch, phương án kinh doanh cụ thể nên không thể cho vay theo dự án được.
Theo mình, tại thời điểm hiện tại thì không cho vay được khách hàng này. Giữ mối khi nào khách hàng có kế hoạch kinh doanh cụ thể, hoặc chắc chắn hơn nữa là đã có thời gian kinh doanh VLXD từ 06 tháng trở lên thì sẽ xem xét cho vay.
 
Re: Thẩm định khách hàng, kinh doanh vật liệu xây dựng và mua bán lúa gạo

Như này là bạn đang phải gánh chịu rủi ro rất lớn.
Theo thứ tự của bạn, thứ nhất về người sở hữu TSBĐ: người già thường không nói trước được điều gì (có thể hôm trước khỏe,hôm sau đã có Cáo phó). Cho nên trong trường hợp này bạn cần phải có điều kiện ràng buộc về việc sang tên.
Thứ hai, thời hạn cho vay mình thấy tương đối dài so với số tiền cho vay 150tr (ở đây mình cũng chưa biết ls cho vay là bn. Trường hợp này, để giảm thiểu rủi ro, mình nghĩ thời hạn vay chỉ trong vòng 06 tháng là nhiều. Đến hạn lại đáo lại. Thời hạn trên chỉ là ý kiến tương đối do mình cũng chưa biết vòng quay vốn của khách hàng như thế nào.
Thứ ba, lãi trả hàng tháng cũng được, nhg nên chia nhỏ gốc ra để trả. VD: vay trong 06 tháng, chia làm 02 đợt trả gốc. Như vậy đảm bảo an toàn, lỡ có vấn đề gì xảy ra mình cũng đã thu được 01 phần gốc rồi.
Mình đóng góp cho bạn ba ý như trên. Bạn có thể tham khảo. Giảm giá trị khoản vay không phải là cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro. Không trả được nợ thì dư nợ ít hay nhiều cũng khó đòi như nhau.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
- Về TSĐB nên yêu cầu sang tên qua cho khách hàng để giảm thiểu rủi ro khi bà cụ bị mất năng lực hành vi dân sự hoặc qua đời.
- Về khoản vay của khách hàng:
Do kháchh hàng mới kinh doanh nên rủi ro rất cao, việc cùng làm với người thân là theo cách nói của khách hàng do đó bạn cần phải thẩm định kỹ khách hàng có sử dụng vốn vay đúng mục đích hay không.
Bạn cần kiểm tra lại xem ngoài thu nhập từ kinh doanh lúa gạo, khách hàng còn có nguồn thu nhập nào khác và ổn định không? có đảm bảo được khả năng trả nợ cho Ngân hàng không.
 
Mua bán lúa gạo qua biên giới hả? --> search hoặc hỏi thử coi có liên quan đến luật pháp gì không, không thì múc.
Tuy nhiên, vấn đề ở đây (nghi ngờ, không đủ thông tin) là ban đầu vay 500 triệu, sau đó khách hàng chấp nhận 150 triệu --> ??? Ý mình là có phải khách hàng dùng tiền để làm cái gì đó, thay vì kinh doanh như khách hàng nói...
 
Theo mình thì bạn cứ trình bày thẳng zới sếp những thông tin mình đã đi thẩm định (cho dù quen sếp cũng phải biết nhà cửa, làm ăn chứ....hiiii). rùi tuỳ sếp qđ. nếu ok thì mình làm.nếu làm thì mình có ý kiến sau:
Cái này nếu yêu cầu sang tên thì phải mất gần 30 ngày mới xong mà là Hso của sếp nữa nên sẽ khó cho bạn. bởi vậy nếu bạn chấp thuận cho vay thì khi làm hồ sơ thì bạn làm thêm Uỷ quyền bán tài sản qua cho NH và kêu những thành viên ký tên vào khi có rủi ro sẽ dễ xử lý hơn.
Mình vẫn làm kinh doanh lúa gạo cho kh bởi vì đó là thực tế sau này nếu kh muốn thay đổi KDVLXD thì mình làm đề nghị thay đổi mục đích sd vốn. còn những giấy tờ chứng minh thì yêu cầu khách hàng làm thôi cái đó làm rất dễ. khi giải ngân thì yêu cầu kh làm biên nhận mua lúa theo số tiền giải ngân để có chứng từ cm mục đích sd vốn.
 


Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,468
Thành viên mới nhất
go88wiki
Back
Bên trên