Quyết định tỷ lệ cho vay so với giá trị tài sản bảo đảm

Vậy sổ tiết kiệm đó phải mở tại cùng một ngân hàng mà mình muốn vay vốn đúng không ạ?
Trường hợp mình muốn cầm cố sổ tk mở tại NH A để vay tại NH B thì có được vay 100% giá trị sổ TK không ạ?
Mình nghĩ cái này là tùy quy định của ngân hàng thôi ah, bên mình ở trên có đưa xuống một loạt các danh sách STK của bên nào dc cho vay 100%, 95% or có 3 TH là ko cho vay luôn. Ko hiểu vì sao nhưng thấy quy định vậy. Hỏi các anh trong phòng thì bảo chẳng bao giờ gặp STK của 3 trường hợp trên nên ko biết có phải thực hiện như vậy ko.
 
Cái % giá trị của tài sản bảo đảm này là tùy từng ngân hàng quy định. Thông thường thì Tín phiếu kho bạc, trái phiếu của TCTD đó, và các giấy tờ có giá do chính TCTD đó phát hành thì thế chấp sẽ đc 100%
 
cũng tùy trường hợp, có thể phân tích dòng tiền tài chính của cty đó tốt, 1 số ngân hàng vẫn có thể chấp nhận cho vay TSDB là BDS với tỷ lệ 100%
 
có những công ty cho vay tín chấp ngân hàng vẫn đồng ý, vậy thì việc cho vay 100% TS tất nhiên vẫn được, không quy định loại tài sản nào, đó toàn bộ là quyết định của ngân hàng thôi.
Bên mình có nhiều KH thế chấp bằng bất động sản vẫn cho vay 100% được, nếu xét thấy KH có tiềm năng, tình hình tài chính tốt, thường là KH đã quan hệ lâu năm tại ngân hàng!!!
Việc cho vay bao nhiêu phần trăm tùy thuộc vào việc xét uy tín và tài chính của KH thôi mà.
Luật không cấm NH cho vay vượt giá trị tài sản, chỉ cấm cho vay không có tài sản đảm bảo với một số đối tượng là lãnh đạo, người nhà lãnh đạo, cán bộ tín dụng thôi...Ngoài các đối tượng đó ra, việc cho vay bao nhiêu và cho vay như thế nào (thậm chí là cho vay hoàn toàn không có TSĐB) là quyết định của NH.
 
Nói tóm lại là tùy quy định từng ngân hàng và tùy từng trường hợp khách hàng nhỉ.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,408
Thành viên mới nhất
debet9xyz1
Back
Bên trên