L/C giả trong Thanh Toán Quốc Tế????

vithuylinh

Thành viên
Hiện em đang tìm hiểu về thực trạng L/C giả tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Anh/ Chị có tài liệu hay hoặc nguồn thông tin chính xác, làm ơn share cho em với nhé. Em đã thử Search nhưng kết quả không như ý. Các anh/chị có kinh nghiệm, truyền đạt cho em một chút về nghiệp vụ nữa nhé.
Em cảm ơn ạ!>:D<
 
Mình thực sự chưa hiểu rõ cái L/C giả theo ý bạn nó là như thế nào cả. L/C là do ngân hàng bên nhập khẩu phát hành, ở đây theo mình hiểu ý bạn là bên NK mở L/C nhưng không thực hiện vì 1 vài lý do nào đó...? Từ đó dẫn đến cái L/C "giả" như bạn nói.
 
Dạ thực ra đây là đề tài thảo luận môn Thanh Toán Quốc Tế cảu bọn em, bọn em cũng không hiểu rõ ý cô giáo muốn bọn em tìm hiểu tới mức độ nào, vì vậy đã tự lý giải là không thể tìm được số liệu về L/C giả nên thực hiện đề tài này là bất khả thi. Bọn em đã được đổi sang làm đề tài khác. Em cảm ơn UCPRO ạ.
 
theo mình thì cũng có LC giả trong thực tế nhưng chắc là hiếm lắm. nếu là LC gửi bằng điện swift có key bảo mật thì khó mà giả được. chỉ có ngày trước khi các ngân hàng gửi LC bằng thư thì mới xuất hiện LC giả thôi.
 
Đúng rùi, mình nghĩ rằng L/C giả trong thực tế sẽ rất hiếm vì L/C được gửi qua hệ thống swift giữa các ngân hàng có quan hệ swift với nhau, còn nếu gửi bằng thư tay nhưng cũng sẽ có xác minh chữ ký trên L/C or giống như bên mình nhận được L/C bằng thư tay từ ngân hàng khác cũng gửi điện swift để confirm lại.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,081
Tổng số thành viên
351,413
Thành viên mới nhất
kyzsvncuao1333
Back
Bên trên