HOT KẾT CẤU ĐỀ THI CỦA BIDV - THAM KHẢO

KẾT CẤU ĐỀ THI CỦA BIDV - THAM KHẢO

Trích dẫn chia sẻ của bạn Tô Nga - Group Ôn thi BIDV
------------------
Dear all,

Có rất nhiều bạn inbox mình hỏi về nội dung và cấu trúc đề thi tại BIDV, do đó mình làm 1 post này để các bạn biết rõ, đỡ phải hỏi nhiều nhé. Nhân đây mình tặng các bạn 1 tài liệu về IQ, qua tham khảo các năm thì thấy BIDV hay lấy các câu hỏi tại tài liệu này (file đính kèm bên dưới). Về cấu trúc đề thi viết BIDV thì gồm có 2 bài thi mà các bạn phải làm: 1 là Tiếng Anh; 2 là Nghiệp Vụ. Tất cả các bài đều là trắc nghiệm 4 đáp án A,B,C,D cho các bạn lựa chọn.

1. Phần thi Tiếng Anh:

- Cấu trúc bài thi: Gồm các dạng bài về tìm trọng âm của từ, tìm từ có cách phát âm khác (phần này khoảng 10-15 câu); tìm lỗi sai trong câu (khoảng 8 câu); Tìm câu đồng nghĩa (khoảng 10 câu); 2 bài đọc trong đó 1 bài là ghép title vào paragraph cho đúng (khoảng 5-6 câu), 1 bài đọc hiểu để trả lời các câu hỏi trong nội dung bài đọc (khoảng 8 câu).

- Nội dung ôn tập: ôn kỹ 12 thì trong tiếng Anh, các dạng câu gián tiếp, trực tiếp, mệnh đề. Các loại câu điều kiện 1,2,3; luyện các kỹ năng pronunciation để phân biệt trọng âm…; kỹ năng scanning và skimming để làm 2 bài đọc là ổn

2. Phần thi Nghiệp vụ:

- Cấu trúc bài thi: chủ yếu là trắc nghiệm, 10-15 câu đầu về Vi – Vĩ mô, 8-10 về Pháp luật tài chính ngân hàng, khoảng 10 câu về kỹ năng mềm (về giao tiếp ứng xử), 15-20 câu về nghiệp vụ tính lãi, chiết khấu giấy tờ có giá. 2 bài tập lớn: 1 bài về phân tích các chỉ số BCTC, 1 bài về phân tích đưa ra quyết định dự án đầu tư dựa vào dòng tiền ròng, chiết khấu dòng tiền…

- Nội dung ôn tập: Gồm các kiến thức về Vi-Vĩ mô, pháp luật TCNH ôn kỹ các thông tư mới TT39, TT36… QĐ 493, QĐ 18, TT02 về trích lập dự phòng phân loại nợ…, Nghiệp vụ ngân hàng ôn về các cách tính lãi suất ngân hàng đối với nghiệp vụ cho vay (trả góp gốc đều, niên kim đều) và nghiệp vụ gửi tiết kiệm, Tài chính doanh nghiệp ôn kỹ các chỉ số trong BCTC, phân tích BCTC, thẩm định dự án đầu tư ôn kỹ NPV,IRR và thời gian hoàn vốn, các kiến thức kinh tế chung mới update gần đây.

Trên đây là các nội dung cần chú ý và đề thi qua các năm do mình đã nghiên cứu và tổng hợp lại, các bạn ôn cho kỹ.

Chúc mọi người may mắn và thành công!

----------------------------------------------------------
Ban quản trị Diiễn đàn UB
Công ty CP Đầu tư & Phát triển UB Việt Nam
www.ub.edu.vn
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,222
Thành viên mới nhất
milfnutlife
Back
Bên trên