BIDV [HOT HOT] BIDV tuyển dụng TẬP TRUNG ĐỢT 2/2016 - gần 1000 chỉ tiêu trên TOÀN HỆ THỐNG [30.05-03.06]

Chào các bạn, đọc các responses đến thời điểm hiện tại tôi thấy có rất nhiều bạn khá hoang mang việc COCC và hợp đồng này nọ. Bản thân tôi cũng đỗ BIDV cách đây không lâu và xin chia sẻ một số kinh nghiệm như sau:
  1. Về vòng thi viết của BIDV: theo tôi đánh giá thì không quá khó. Kiến thức chung, IQ là các câu để kiếm điểm. Phần bài toán thì khá dễ nếu bạn nào ôn kỹ sẽ dễ dàng lấy điểm. phần nghiệp vụ kiến thức về luật, rủi ro, lãi suất, ... thì cũng hơi khó nhằn tuy nhiên nếu các bạn đọc kỹ các thông tư, luật cơ bản + may mắn thì cũng lụi được kha khá điểm. Thêm nữa mình đảm bảo các bạn sẽ chắc chắn đậu nếu anh văn của các bạn ở mức khá. Tin tôi đi vì tôi đã thi BIDV đến tận 4 lần rồi, thi từ năm 2014 đến giờ và lần nào thì viết điểm nghiệp vụ cũng lẹt đẹt hết nhưng được cái điểm anh văn toàn nằm top 10 nên vẫn đậu ko rớt lần nào. Phải công nhận mỗi lần nộp hồ sơ BIDV tâm lý cũng vừa hy vọng vừa nghĩ thôi đi thi, pv cho vui, pv riết nên quen với phong cách bốc câu hỏi, hội đồng nhiều người của BIDV và không còn bị tâm lý mấy lần sau nữa. Lần thứ 4 mới đậu nên bỏ qua câu "quá tam ba bận" nhé. Thật ra lần thứ 2 và thứ 3 tôi có đậu nhưng do yêu cầu làm vị trí khác (công ty con) và lần kia không kịp bàn giao công việc nên đành chịu. Cũng tiếc lắm nhưng vẫn hy vọng một ngày đậu vào BIDV và mỗi lần BIDV tuyển cứ nộp đi thi ôn kiến thức, đi pv cho tâm vững.
  2. Về vòng phòng vấn, vấn đề có các COCC (hợp đồng trước đó hoặc lần này mới thi) thì tôi nghe nhiều rồi và tôi chả quan tâm, tất nhiên sẽ có nên tôi hạn chế bằng cách cứ chi nhánh nào tuyển đông nhất thì nộp. Ừ thì tỷ lệ chọi sẽ cao hơn nhưng với phương trâm bạn xuất sắc, khác biệt thì yên tâm sẽ đậu. còn để định lượng cái chuẩn xuất sắc và khác biệt đó thì công thức như sau: phòng vấn tự tin, trả lời trôi chảy, thuyết phục người nghe và quan trọng nhất là ngoại hình lấy được thiện cảm nhà tuyển dụng (tôi từng thấy nhiều trường hợp chị phó giám đốc hay anh giám đốc lúc pv chấm thằng này nên cho vào luôn là chuyện bình thường, có lần rất hy vọng vào ứng viên này tuy nhiên về nghiệp vụ con bé này lại quá yếu, hỏi mấy câu dễ rồi mà chưa trả lời được, chỉ cần trả lời một câu thôi là cho đậu rồi, v.v...). Vì vậy tác phong, kiến thức tốt mà ngoại hình ko gây thiện cảm thì out, và ngược lại ngoại hình gây thiện cảm nhưng phong thái dở, kinh nghiệm kém cũng out nốt.
  3. Một kinh nghiệm tôi nghĩ là cần thiết trong vòng phòng vấn. Tôi vẫn còn nhớ lần phỏng vấn vừa rồi có bốc một câu hỏi về một thói quen mà tôi hầu như không làm bao giờ trước đó. Vừa đọc xong thì tự nhủ trong đầu thôi xong rồi nhưng thôi mặc kệ cứ trả lời chứ bốc lại câu khác thì càng thảm hơn. Tất nhiên với khả năng chém gió và đã từng chinh chiến pv nhiều ngân hàng rất may tôi vẫn vượt qua được câu hỏi trên thậm chí còn trả lời rất ấn tượng vì khi hội đồng hỏi sâu vào câu hỏi này thì may là hội đồng đã hỏi những câu mà tôi có thể lách trả lời bằng một kinh nghiệm khác bề ngoài có liên quan đến câu hỏi nhưng thật ra bên trong chẳng liên quan đến câu hỏi bốc ban đầu. Nhắc các bạn một điều nên hạn chế nếu được tuyệt đối không bốc lại câu hỏi lần 2 vì mỗi lần bốc lại như vậy mặc định các bạn có kiến thức mỏng vì không trả lời được câu lần 1 đặc biệt khi đó là 1 câu nghiệp vụ hoặc tình huống. Nếu là kiến thức xã hội thì có thể du di. Vì vậy khi bốc được câu này có chết tôi cũng ko bốc lại và đã nghĩ cách trả lời liền. Khi phỏng vấn chỉ có thể cho các bạn một lời khuyên là giữ vững tâm lý, nếu bạn nào có kinh nghiệm rồi thì chỉ như nói chuyện với sếp mình thôi. Ôn kỹ kiến thức nữa là đủ.
  4. Về chế độ lương thưởng thì 3 ngân hàng VCB, CTG, BIDV thực ra không chênh nhau là mấy khi so sánh cùng một chi nhánh làm ăn hiệu quả. Các bạn khi nhìn vào đãi ngộ của một ngân hàng thì đừng chăm chăm nhìn vào lương (trừ ngân hàng nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài) mà hãy tính tổng thu nhập, các bạn thích kiểu lương tháng chỉ khoảng 8-9tr nhưng hàng quý tự nhiên có 20-30tr chạy vô tk hay lương tháng khoảng 15-18tr nhưng cuối năm nó mới trả cục lương giữ lại, thật ra cũng như nhau hết, chỉ là mấy chiêu bài lương thưởng thôi. Còn nhìn bề mặt, về lương tôi nghĩ trong 3 ngân hàng trên thì mức lương của từng NH như sau: CTG > BIDV ~ VCB. Vì CTG áp theo KPI nên lương rất cao, công việc cũng khá căng thẳng. Tuy nhiên về thu nhập thì tôi nghĩ nó sẽ là VCB ~ CTG > BIDV. Và về môi trường ổn định thì, công việc dễ thở thì nó sẽ là VCB ~ BIDV > CTG. Đây là đánh giá chung, nếu một so sánh giữa 3 chi nhánh hiệu quả của 3 ngân hàng thì cả 3 yếu tố trên đều same same nhau. Nếu có chênh lệch về thu nhập chỉ cùng lắm từ 30-50tr/năm tuy nhiên thu nhập 3 thằng này cũng cao rồi nên chẳng khác biệt nhiều. Cứ đậu một trong big4bank thì con đường nghề nghiệp của các bạn đã lên một tầm cao mới với khả năng ổn định công việc, gia đình, nhà cửa cao hơn rồi. Tất nhiên cơ hội thăng tiến của các ngân hàng big4bank luôn thua xa mấy thằng bank tư nhân. Nhưng các bạn thích làm một nhân viên/chuyên viên thu nhập tầm 15-20tr/tháng hay làm một trường bộ phận/trưởng/phó phòng nhu nhập 15-20tr/tháng. Thích cái gì thì tuy các bạn có đậu vô big4 hay đủ giỏi để thăng tiến được trong mấy thằng tư nhân không đã. Còn muốn thu nhập cao hơn nữa thì lên được Giám đốc/Phó Giám đốc/Trưởng phòng ngân hàng tư/công hoặc các vị trị trí chuyên viên/chuyên gia/head một số bộ phận đặc biệt các ngân hàng nước ngoài sẽ có thu nhập 2000-5000$ là bình thường. Nếu các bạn đủ khả năng đi con đường này thì khuyên không nên vào big4bank làm gì, hoặc nếu vào chơi vài năm cho vui thì cũng hay.
  5. Nghe đâu mấy chi nhánh BIDV cấp 1-2 gì đó thì lương khoảng 10-12tr/tháng, thu nhập chắc chắn không thấp hơn 20tr/tháng (chi nhánh hiệu quả). Hiện nay BIDV đã là ngân hàng lớn nhất VN về quy mô tổng tài sản, cho vay, huy động, v.v… nên có thể yên tâm tin rằng thu nhập chỉ có bằng chứ không thấp hơn CTG và VCB (cùng chi nhánh hiệu quả). BIDV hiện đang thiếu nhân sự rất nhiều, các cho chi nhánh cũ và một số chi nhánh/PGD mới sắp mở. Các bạn cứ chuyên tâm ôn thật kỹ, khâu phòng vấn cũng hơi hên xui nhưng nếu các bạn thật sự xuất sắc thì chẳng có hên xui nào cả, đôi khi chẳng phải xuất sắc nhưng khác biệt. Bạn nào anh văn tốt rổi thì ơn sơ sơ rồi đi thi thôi. Bạn nào hơi gầy thì chăm tập thể dục uống sữa vô cho lên vài ký đến khi đi pv là vừa. Bạn nào đậu Viettin rồi thì chọn Viettin cũng được không cần đi thi BIDV nữa hoặc đậu cả 2 thì cố gắng moi tin so sánh 2 chi nhánh làm ăn hiệu quả ra sao rồi chọn, mà coi chừng chọn cho lắm vô đến lúc mình vô lại bị nợ xấu cũng bằng huề. Bạn nào cảm thấy khó có khả năng đậu thì cũng đi thi cho vui nhé, biết đâu đậu pv rồi vô tuy trả lời câu hỏi không tốt nhưng hội đồng thích mình thì yên tâm chắc suất. Bạn nào đang ôn thi VCB nữa mà nếu đậu cả 2 thì tất nhiên nên chọn VCB. Bản thân tôi nếu đậu cả 3 ngân hàng thì tôi sẽ chọn ưu tiên như sau: VCB > BIDV > CTG. còn để thi đậu vào 3 thằng này thì mức độ khó cũng tương tự VCB > BIDV > CTG
Sau cùng là Good luck to all!, chúc các bạn vững tin nộp hồ sơ big4bank và chinh chiến nhé.
bạn cho mình hỏi họ có phân biệt tốt nghiệp trường nào không. nếu học trường top dưới mà vượt qua vòng viết thì có cơ hội đậu không nếu phỏng vấn tốt.
 
bạn cho mình hỏi họ có phân biệt tốt nghiệp trường nào không. nếu học trường top dưới mà vượt qua vòng viết thì có cơ hội đậu không nếu phỏng vấn tốt.
Lần 1 mình thi vị trí của mình hình như 3 bạn đậu có 2 bạn hubt, 1 bạn tại chức neu =)) còn neu, aob, aof fail hết. hơn nhau vòng pv thôi b (và 1 vài yếu tố khác :)))))
 
Lần 1 mình thi vị trí của mình hình như 3 bạn đậu có 2 bạn hubt, 1 bạn tại chức neu =)) còn neu, aob, aof fail hết. hơn nhau vòng pv thôi b (và 1 vài yếu tố khác :)))))
Mình thích cái câu 1 vài yếu tố khác đấy :))
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên