Hỏi về việc thu phí LC khi lỗi do Ngân hàng?

eobanhmy32

Verified Banker
Chào các anh chị! mọi người cho e hỏi 1 vấn đề như sau:
- Công ty nhập khẩu gửi đề nghị mở LC đề Ngân hàng phát hành LC. tuy nhiên nhân viên làm TTQT đã đánh thiếu một vài từ ngữ và con số như Công ty đã nêu trong mục Mô tả hàng hóa, khiến cho 2 bên Nhập và xuất bối rối trong việc làm bộ chứng từ!. Như vậy, lỗi là do ngân hàng. Vậy Ngân hàng phải sửa đổi lại nội dung LC để cho đúng với Đề nghị của Khách hàng đúng ko? Công ty có phải mất phí gì khi lỗi là do Ngân hàng làm nhầm lẫn không?
Ai biết chỉ giùm mình nhé!
 
Mình muốn biết là nhân viên TTQT của NH đánh sai dữ liệu ở mục Description Goods trong LC có phải không? Nếu khi bạn nhận LC từ phía ngân hàng phát hành và kiểm tra có sai sót thì bạn lập tức thông báo ngay để nhân viên TTQT làm thông báo tu chỉnh lại. Bạn nên kiểm tra lại trong đơn yêu cầu phát hành LC của đơn vị và NH xem lỗi xuất phát từ bên nào. Nếu do lỗi của NH thì theo mình, NH không nên thu phí tu chỉnh. NH lúc này có trách nhiệm phát ra thông báo tu chỉnh cho bên nhà XK ngay khi phát hiện có sai sót do lỗi từ phía NH.
 
đây gọi là rủi ro tác nghiệp khi làm việc, trong trường hợp này thì KH vẫn phải làm đơn tu chỉnh LC nói trên và phí tu chỉnh sẽ do NH chịu.
có 2 trường hợp: 1 là trích quỹ dự phòng rủi ro của NH ra, 2 là thanh toán viên nào làm sai thì phải chịu :D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,533
Thành viên mới nhất
dongthunggo
Back
Bên trên