Review Hành trình đến với BIDV của tôi...

Vậy là cũng đi đến cuối cùng của chặng đường đầu tiên, mở được cánh cửa vào BIDV. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn câu chuyện của tôi, như để ghi lại đây một kỷ niệm, và để động viên những bạn sẽ tiếp tục chinh phục BIDV các đợt sau.

Lần đầu tiên tôi thi vào BIDV là vào đợt giữa năm 2013, tôi còn nhớ đó là kỳ đi thi tập trung ở Học viện Bưu chính viễn thông. Lúc đó tôi chỉ là một đứa sinh viên vừa ra trường, tốt nghiệp một trường cũng không nổi bật lắm nên chỉ đi thi với tâm lý thi cho biết. Tôi thấy kiến thức mình cũng còn non lắm, và tôi rớt thật.

Sau đó một thời gian tôi thi đậu vào một ngân hàng khác và làm việc đến bây giờ. Một lần nữa tôi đến với BIDV để thực hiện ước mơ còn dang dở, và một phần vì công việc hiện tại không còn tìm thấy sự hứng thú, và nhiều lý do khác. Tôi muốn có một sự thay đổi.

Tuy nhiên, tôi cũng không tự tin lắm mình có thể làm được, với tôi BIDV vẫn là một cái gì đó lớn lao lắm. Nhưng nộp hồ sơ thì vẫn nộp, đi được đến đâu hay đến đó.

Tôi ứng tuyển vào một vị trí back tại một chi nhánh ở TP.HCM. Ngày có danh sách thi viết, không thấy tên mình, tôi nghĩ thế là xong rồi. Nhưng sao đó, tôi nhận được mail của ngân hàng, nội dung là tôi chưa đủ điều kiện dự thi ở vị trí ứng tuyển, nhưng họ đã xem xét và chuyển tôi sang một vị trí khác tại một chi nhánh khác.

Thôi thì được đi thi cũng là may rồi. Và tôi đi thi, 19/07/2015, một ngày chủ nhật mưa tầm tã ở trường Nguyễn Thị Diệu. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên vì tại ngôi trường này, năm 2012 tôi đã có cả tháng trời lăn lộn ở đây làm chương trình Tiếp sức mùa thi. Một nơi với thật nhiều kỉ niệm để nhớ…

Cũng từng ngày ngóng trông kết quả thi viết. Và tôi đã qua, dù điểm không cao lắm, nếu không nói thẳng ra là hơi thấp. Tôi cũng chỉ xếp hạng ở giữa trong số những người qua. Một lần nữa may mắn lại mỉm cười với tôi vì các bạn cùng thi cũng đạt điểm số không cao lắm nên tôi mới có tên trong danh sách đậu. Nếu với số điểm đó tại chi nhánh và vị trí tôi đăng ký lúc đầu, thì tôi đã rớt rồi, rớt thê thảm luôn, vì bên đó điểm chuẩn cao lắm.

Rồi tôi đi phỏng vấn, tỉ lệ lấy là 1/5, cũng thấy hơi khó một tí nhưng mà thôi kệ, cứ cố gắng, biết đâu được. Tôi dành hẳn mấy ngày liền để ôn đủ thứ, từ kiến thức, tình hình kinh tế chính trị xã hội, tình hình BIDV, mọi câu hỏi mà các bạn phỏng vấn trước chia sẻ…. Thế nhưng vào phòng phỏng vấn những câu mà tôi được hỏi lại chẳng có liên quan gì với những gì tôi đã ôn. Hội đồng cũng đông lắm, mà tôi cũng run không nhớ nổi là có bao nhiêu người nữa. Lúc giới thiệu bản thân hồi hộp nói muốn không thành tiếng, nhưng sau đó thì cũng bình tĩnh lại được, tôi thấy mình chẳng có gì để mất mà phải lo sợ. Tôi phỏng vấn khoảng 15 phút, cũng bị hỏi nhiều thứ, bất ngờ là lại có cả hỏi tiếng anh nữa. Tôi thấy mình phỏng vấn cũng không tệ, nhưng chưa đi sâu vào vấn đề lắm, chỉ là nói theo cách hiểu và vốn kiến thức mà tôi có thôi.

Khi được hỏi điểm mạnh của em là gì. Tôi đã trả lời những điểm mạnh mà tôi có, và sau đó là một câu chốt: “Một điều mà em nghĩ đó cũng là điểm mạnh của em đó là em có nhiệt huyết, tình yêu và niềm đam mê đối với BIDV, em muốn theo đuổi giấc mơ của mình và sẽ cố gắng hết sức để thực hiện điều đó, cố gắng cống hiến vì BIDV”. Vừa nói tôi vừa đặt tay trái lên tim của mình. Đó là một hành động xuất phát hết sức tự nhiên mà tôi không hề cố ý sắp đặt, vì tôi có một tình cảm đặc biệt dành cho BIDV và thực sự muốn gắn bó lâu dài ở đây. Đó là điều tôi nhớ nhất ở buổi phỏng vấn hôm đấy.

Kết thúc, tôi vẫn không tự tin mình sẽ đậu hay không. Tôi chỉ có một linh cảm gì đó rất mơ hồ, một phần bảo đừng hy vọng nhiều để rồi thất vọng, một mặt thì bảo phải có niềm hy vọng thì mọi thứ mới có thể thành hiện thực, không được từ bỏ hy vọng…

Tôi cũng chờ đợi nhiều ngày liền và sống trong cảm giác lo lắng giống như các bạn…

Và một lần nữa may mắn lại mỉm cười với tôi. Ngày được thông báo kết quả cũng là ngày Vu lan, tôi gọi điện về nhà cho ba mẹ, ba mẹ tôi cũng mừng lắm, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc, vì mình đã chạm tay được vào một phần giấc mơ, và làm cho ba mẹ vui…

Tôi biết thi đậu vào BIDV chỉ mới là một sự khởi đầu, phía trước còn rất nhiều khó khăn, áp lực và thử thách trong công việc. Nhưng tôi sẽ cố gắng, vì tôi, vì ba mẹ tôi, và vì tình yêu đối với BIDV…

Tôi nhớ anh Nhím đã từng chia sẻ rằng vào đến vòng phỏng vấn cần có cái duyên và sự may mắn nữa, đến giờ thì tôi tin mình có DUYÊN với BIDV, và tin vào những điều may mắn trong cuộc sống sẽ đến với ai đó vào một thời điểm nào đó…

Cảm ơn topic thời gian qua đã đồng hành cùng tôi, đã chia sẻ thật nhiều điều bổ ích và thú vị, cảm ơn anh Nhím vì những chia sẻ chân thành, và cả anh Tete…

Chúc cho các bạn thi đỗ đợt này sẽ công tác thật tốt, sớm hòa nhập với công việc. Chúc cho những bạn còn chưa đậu sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường tìm việc của mình. Có thể có một nơi khác rất tốt đang chờ đón các bạn đấy.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc chia sẻ của tôi.


 
cảm ơn anh chị có bài viết hay, đúng đến với nhau âu cũng là cái duyên, và may mắn, chúc mừng anh chị vào vào làm tại BIDV , bên đó hiện giờ công việc của anh chị tốt ko ạ?
 
bài viết nhẹ nhàng thế. Sau cùng là bạn trúng tuyển vị trí nào vậy. Bạn đc chuyển vị trí ứng tuyển từ vị trí nào sang
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,222
Thành viên mới nhất
milfnutlife
Back
Bên trên