22 Ngành Nghề Phù Hợp Cho Người Có Tính Cách Hướng Ngoại

22-nganh-nghe-phu-hop-cho-nguoi-huong-ngoai-1024x683.jpg

Bạn là người hướng ngoại?
Thế nào là hướng ngoại?

Hướng ngoại là “những hành động, trạng thái hay thói quen chủ yếu quan tâm tới việc làm vừa lòng những người khác”. Những người hướng ngoại có xu hướng thích thú khi tương tác, giao tiếp với con người và nói chung là nói nhiều, nhiệt tình, thích giao lưu và quyết đoán.

Những dấu hiệu của người hướng ngoại

  1. Thích sự đa dạng và hành động
  2. Thích làm nhanh và sôi nổi
  3. Không thích làm nhiều chi tiết
  4. Chọn công việc có tiếp xúc với nhiều người
  5. Nặng về quan hệ đối ngoại để liên kết và hợp tác
  6. Thích làm việc ngoài văn phòng, xa bàn giấy
  7. Quan tâm, thích thú từ hiệu quả thực tế của công việc
  8. Không để ý tới sự ngắt quãng công việc vì điện thoại
  9. Thường hành động nhanh nhưng ít liên tục (lửa rơm)
  10. Thường bực mình khi công việc phải kéo dài …

22 Ngành nghề cho người hướng ngoại

1. Chuyên viên nhân sự
Phòng nhân sự làm việc với những người có tính cách khác nhau là môi trường thích hợp cho người hướng ngoại. Công việc đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với các ứng viên và giải quyết những nhu cầu hàng ngày của đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, chuyên viên nhân sự còn có cơ hội tìm hiểu sâu về công việc và con người của những phòng ban khác như tài chính, marketing…

2. Diễn viên
Diễn viên là một nghề đầy mạo hiểm và thách thức, bạn sẽ cơ hội hóa thân thành những con người khác nhau. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của công việc này rất cao và bạn cần phải có đủ tài năng, năng lượng, lòng nhiệt huyết và làm việc chăm chỉ.

3. Chuyên viên quan hệ công chúng ( PR )
Trả lời những yêu cầu của giới truyền thông hay làm việc cho các chiến dịch quảng cáo đòi hỏi nhân viên PR phải là người hướng ngoại. Họ có thể dễ dàng xây dựng mối quan hệ lâu dài cần thiết cho công việc và tràn đầy hứng khởi khi trực tiếp làm việc với con người.

4. Nhân viên bán hàng
Vị trí liên quan tới bán hàng là sự phù hợp hoàn hảo với người có tính cách sôi nổi, nhanh nhẹn, hoạt bát, người yêu thích sự tương tác liên tục. Khả năng giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng thăng tiến và thành công trong công việc này.

5. Chuyên gia vật lý trị liệu
Làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và nhìn thấy kết quả trực tiếp từ công việc có thể là sự lựa chọn của những người hướng ngoại. Trong quá trình chữa cho bệnh nhân, chuyên gia vật lý trị liệu sẽ có thêm khả năng kiên nhẫn và biết cách đối phó với căng thẳng và thất bại.

6. Cố vấn tài tính
Kỹ năng giao tiếp cũng là yếu tố bắt buộc với công việc này. Ngoài ra, bạn còn cần khả năng phân tích, tầm nhìn xa, phòng trừ rủi ro cùng với sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực.

7. Cán bộ quản lý giáo dục
Cán bộ quản lý giáo dục làm việc với các chính sách, nhân viên và thậm chí cả những vấn đề về cách ứng xử của học sinh sinh viên. Họ phải biết cách giao tiếp với các bậc phụ huynh, nhân viên và các thành viên khác trong cộng đồng địa phương.

8. Hướng dẫn viên du lịch
Một công việc đòi hỏi bạn phải biết nhiều, hiểu rộng về văn hóa và tâm lý con người, đặc biệt là luôn tự tin trong giao tiếp, làm hài lòng những vị khách khó tính và biết cách quản lý con người, tổ chức, sắp xếp “nơi ăn chốn ở” cho du khách.

9. Giáo viên
Hãy xem thầy cô giáo hiện tại của bạn có phải là người hướng ngoại theo những đặc điểm miêu tả bên trên? Hẳn nhiên rồi, bởi giáo viên chính là những người dạy kiến thức, tiếp xúc cùng học sinh hàng ngày và truyền lửa cho các em trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, luôn sẵn sàng dành thời gian để nói chuyện cùng các em, chia sẻ những kinh nghiệm của mình. Vì thế, trở thành giáo viên cũng là lựa chọn tốt cho người hướng ngoại.

10. Nhân viên tư vấn
Bạn đã từng cảm thấy bối rối, thắc mắc và đi tìm ai đó để xin lời khuyên? Sau khi được tư vấn, bạn hình dung rõ ràng cách giải quyết vấn đề, hiểu rõ tình huống và cảm thấy hài lòng. Đó chính là những gì mà một chuyên viên tư vấn mang lại cho khách hàng của mình. Họ là người đầu tiên gặp gỡ bạn, giải đáp thắc mắc, đưa ra những lời khuyên và lựa chọn hợp lý cho bạn để sử dụng dịch vụ sản phẩm của công ty. Bạn có muốn làm một công việc như thế?

11. Trung gian hoà giải/ Luật sư
Các chuyên gia trong lĩnh vực hòa giải có khả năng giải quyết xung đột giữa các bên để đem đến một kết quả tuyệt vời nhất. Nhìn một cách khách quan, cả hai bên xung đột đều muốn nghe những lời giải thích hợp tình hợp lý. Chẳng ai muốn căng thẳng kéo dài, để rồi cùng mệt mỏi.

Vì thế, đây là công việc đòi hỏi phải có khả năng thuyết phục, phân tích vấn đề tốt và đặc biệt là tiếp xúc với mọi người một cách khéo léo để tìm hiểu thông tin cần thiết.

12. Tổ chức sự kiện
Người tổ chức sự kiện giỏi chắc chắn không thể thiếu những tố chất như: óc tổ chức tốt, năng động, nhanh nhẹn, kiên nhẫn, có khả năng thiết lập mối quan hệ tốt, có khả năng làm việc theo nhóm, có sức khỏe và niềm đam mê. Người tổ chức event không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty cần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt nhà hàng, đón khách… mà còn liên hệ với các khách mời để biết thông tin chính xác.

13. Chuyên gia tâm lý
Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục là đặc trưng của nghề này. Bạn phải biết cách khơi gợi, cách thuyết phục thân chủ, cách đồng cảm, thấu hiểu để giải quyết vấn đề, giúp thân chủ không còn áp lực và tìm ra một con đường mới cho hoàn cảnh khó khắn hiện tại.

14. Huấn luyện viên
Những người làm huấn luyện viên thường có tính cách hướng ngoại, khả năng giao tiếp xuất sắc, kỹ năng thúc đẩy mọi người và nhạy cảm với nhu cầu của người khác. Kỹ năng ăn nói, thuyết phục tốt sẽ giúp các huấn luyện viên trò chuyện, định hướng cho học viên tốt hơn để đạt thành tích cao.

15. Tiếp viên hàng không
Đây là nghề không những đòi hỏi sự giao tiếp khéo léo mà còn nắm bắt được tâm lý khách hàng. Vì thế, tiếp viên hàng không cần tạo được cảm giác thân thiện trong quá trình giao tiếp với hành khách. Bên cạnh đó, khả năng giao tiếp tốt (cởi mở, tự tin, lịch sự), hoạt bát, ứng xử tình huống nhạy bén là những tố chất cần thiết của một tiếp viên hàng không chuyên nghiệp.

16. MC/ Phát thanh viên/ Phóng viên tin tức
Các phóng viên mảng tin tức đòi hỏi phải có khả năng trình bày, ít nhất là có thể giới thiệu, truyền đạt thông tin, lên hình hay vào vai phóng viên hiện trường… Những người này cần phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để thu hút công chúng quan tâm đến vấn đề của họ.

17. Chính trị gia
Không chỉ theo đuổi mục đích vì sự tiến bộ của nhân loại và hành động vì một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi người, các chính trị gia còn phải có tài ăn nói khéo léo, nắm bắt tâm lý và thuyết trình trước đám đông nhằm thuyết phục mọi người đồng tình với quan điểm của mình.

18. Môi giới chứng khoán/ bất động sản
Nghề môi giới chứng khoán (hay còn gọi là Broker) là nghề tư vấn cho khách hàng trong việc đầu tư, mua bán các loại cổ phiếu hoặc chứng từ tài chính. Là một trong những ngành nghề đặc thù, nghề môi giới chứng khoán đòi hỏi trình độ cao, có khả năng phân tích tài chính, thu thập, dự đoán thông tin chứng khoán nhanh để tư vấn cho khách hàng đầu tư với xác suất thành công cao nhất.

19. IT
Đừng nghĩ công việc IT thật buồn tẻ và chỉ làm bạn với máy tính. Những người làm trong ngành IT nói chung, dù làm sản phẩm hay dịch vụ, tất cả đều phải hướng đến mong muốn của khách hàng và người sử dụng. Do đó, giao tiếp là kỹ năng cần thiết cho công việc của bạn.

Ví dụ như bạn là lập trình viên, bạn phải trao đổi với cả nhóm về chức năng mới của sản phẩm đang làm hay phải tiến hành thử nghiệm với khách hàng trước. Dù là phụ trách mảng nào, công việc của bạn cũng cần giao tiếp nhiều với các bên liên quan.

20. Tư vấn tuyển sinh đại học
Kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết bởi vì công việc của một quản trị viên liên quan đến công việc và cộng tác với những người khác. Họ gặp gỡ với các quản trị viên khác, học sinh, phụ huynh, và đại diện của các tổ chức cộng đồng.

21. Nha sĩ
Nghe có vẻ nghề nha sĩ không liên quan gì đến việc nói ít hay nhiều, tuy nhiên, thực tế, các bệnh nhân thường cảm thấy tự tin hơn với các nha sĩ có khả năng giao tiếp tốt, thể hiện được sự quan tâm chăm sóc và lòng từ bi của người thầy thuốc. Kỹ năng giao tiếp tốt là hữu ích cho sự thành công trong các công việc mang tính cá nhân.

22. Y tá
Kỹ năng giao tiếp là cực kỳ quan trọng trong công tác điều dưỡng, không chỉ với bệnh nhân mà với tất cả các thành viên của nhóm chăm sóc sức khỏe. Thất bại trong việc giao tiếp tốt với bệnh nhân ngay lập tức sẽ phá hủy mối quan hệ tinh tế giữa y tá và các bệnh nhân cũng như làm mất uy tín của bệnh viện. Bởi một khi bệnh nhân không tin tưởng vào các y tá, họ cũng dẫn mất lòng tin vào bệnh viện.

Intership
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,524
Thành viên mới nhất
kyzsvaass1133
Back
Bên trên