Cộng đồng Ngân hàng U&Bank

S
Sói Biển
Mấy cái bài dự án, mình chỉ thấy bổ sung hoặc đầu tư thêm vốn lưu động thôi, chưa thấy VLĐ ròng bao giờ hết á. Hơn nữa, trường hợp phổ biến thì thường VLĐ đó sẽ được đưa vào năm 0 và thu hồi vào năm cuối. Trường hợp ít phổ biến hơn, là sẽ có thêm năm nào đó sẽ có cần thêm nhu cầu VLĐ thôi. Trường hợp bạn nói trên, có thể là nhu cầu phát sinh VLĐ xảy ra ở năm 1. Nếu đề ko nói gì, cứ mặc định là năm 0 thôi bạn.
frankee
frankee
sorry bạn mình nhầm, ý mình là đầu tư VLĐ chứ ko có VLĐ ròng đâu mà nếu đưa vào năm 0 sau đó cộng vào năm cuối thì nó không hợp lý kiểu trừ vào năm đầu cộng vào năm cuối mình thấy nó hợp lý hơn ý.
frankee
frankee
mình có quyển sách tài chính doanh nghiệp căn bản thấy họ giải vậy a. Mà theo ý bạn là trừ vào năm 0 thì bạn xem ở đâu vậy?
S
Sói Biển
Hì, dòng tiền ở NCF thường là cuối kỳ đó bạn. Bạn thấy đưa vào năm 0, nhưng thật ra đó là cuối năm 0, coi như là đầu năm 1 đó bạn.
frankee
frankee
He, thế cuối cùng nó ở năm nào vậy bạn. Mà vốn lưu động bổ sung hằng năm là chỉ có năm đầu với năm cuối à bạn?
S
Sói Biển
nằm ở năm 0 bạn nha, yên tâm, không sai được đâu hehe. Nếu đề ko nói gì thêm thì cứ mặc định nó ở năm 0. Còn nếu đề có nói cụ thể là trong năm nào đó phát sinh thêm VLĐ nữa thì ghi vô thôi.
Back
Bên trên