BIDV [HOT] BIDV tuyển dụng tập trung đợt 2/2015 - 794 chỉ tiêu [05.07.2015]

Điểm mạnh của BIDV như sau
- BIDV là một trong những NHTM hàng đầu Việt Nam; có tầm ảnh hưởng rộng trên thị trường tài chính - ngân hàng.
- Với thương hiệu lâu đời và quy mô vững chắc cùng quan hệ tốt với các cơ quan quản lý Nhà nước.
- Có hoạt động quản lý vốn ủy thác chuyên nghiệp, bài bản và uy tín.
- Nguồn nhân lực ổn định và được đào tạo bài bản.
- Mạng lưới rộng khắp tại các tỉnh thành trong cả nước
- Hệ thống CNTT mạnh và có chiến lược chú trọng đầu tư cho CNTT.
- Mối quan hệ với các khách hàng truyền thống được củng cố và tăng cường hợp tác nhiều mặt;
- Là ngân hàng dẫn đầu về tài trợ dự án.
- Là Ngân hàng đi đầu về tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh. (Định hạng quốc tế Moody’s; Thực hiện kiểm toán theo cả 2 chuẩn mực VAS và IFRS).

Điểm yếu của BIDV như sau
- Cơ chế thu hút người tài chưa có tính cạnh tranh trên thị trường.
- Cơ chế thu nhập chưa tạo được biến chuyển đột phá trong việc tạo môi trường lao động cạnh tranh, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.
- Chưa tạo được sự khác biệt lớn trong sản phẩm dịch vụ.
- Công tác phát triển thương hiệu mới chỉ được chú trọng ở một số thành phố lớn, nhận diện thương hiệu chưa được triển khai thống nhất trên toàn hệ thống.
- Cơ cấu hoạt động kinh doanh, cơ cấu khách hàng; cơ cấu thu nhập chưa được đa dạng hóa.
- Chất lượng tín dụng dù đã được cải thiện, tuy nhiên tỷ lệ nợ xấu vẫn còn cao hơn trung bình ngành (TB ngành 2010: 1,8%).
Cái nè từ năm 2011 nên mọi ng sử dụng làm tham khảo thôi ko thì.... Với cái nè nghe vĩ mô quá nếu trl ng ta biết ngay là m trl kiểu copy paste.
 
Đồng ý với đoạn đầu và đoạn cuối. Còn đoạn tmcp nhà nước thì theo m đây là khái niệm ko chính thức tự dân hiểu với nhau, đã cổ phần hoá rồi thì còn nhà nc gì nữa. Thứ 2 là ko có ngân hàng tnhh, chỉ có công ty nhnn thôi và trong đó chỉ có agri. Ocean, cb, gp giao cho cac nhtm đc nhà nc chỉ đinh tiếp quản.
Mọi ng góp ý tiếp nhé
Có NhTMTNHH một thành viên nha bạn. Trong luật các TCTD có loại hình tổ chức này.
 
Có NhTMTNHH một thành viên nha bạn. Trong luật các TCTD có loại hình tổ chức này.
Uhm, m cũng vừa tìm hiểu lại, vậy có phải ocean, cb,gp là những ng đầu tiên theo mô hình này. Từ trước tới nay chưa từng nghe tới mô hình này trên thực tế, agri thì chắc chắn là công ty tnhh mtv rồi. Mà vậy thì công ty tnhh mtv là ngân hàng khác gì ngân hàng tnhh mtv.
Mọi ng ai biết nhảy vào thảo luận nhé
 
Các bạn giúp mình câu hỏi này nhé :)
Nhưng khó khăn khi giải quyết nợ xấu của các nh hiện nay ntn?
 
Uhm, m cũng vừa tìm hiểu lại, vậy có phải ocean, cb,gp là những ng đầu tiên theo mô hình này. Từ trước tới nay chưa từng nghe tới mô hình này trên thực tế, agri thì chắc chắn là công ty tnhh mtv rồi. Mà vậy thì công ty tnhh mtv là ngân hàng khác gì ngân hàng tnhh mtv.
Mọi ng ai biết nhảy vào thảo luận nhé
ngân hàng TNHH một thành viên lâu đời như HSBC, ANZ, Standard Chartered nek =))
 
Các bác cho em hỏi BIDV là NH TMCP hay NH quốc doanh, NH TM Nhà nước? @@
Theo mình biết thì nó là ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước, mình đã từng thử lấy mã số thuế của một số ngân hàng tra trên trang thông tin người nộp thuế trên trang https://www.tncnonline.com.vn/Pages/TracuuMST.aspx thì bạn có thể xem nó là dn cp nhà nước hay ngoài nhà nước , hoac xem dc cac loai hinh dn mà ngân hàng ý đăng kí vs cơ quan thuế or biết đc tên giám đốc chi nhánh ngân hàng nào đó, vv. Kq là agribank là nhà nc, bidv và vietcom vẫn còn 1 phần nhà nước, viettinbank là cp ngoài nhà nước. Thử nếu thấy tò mò, mã số thuế thì gg search, vào phần của doanh nghiệp nhé!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
theo mình nghĩ cứ theo luật,khoản 1 điều 6 Luật tổ chức tín dụng quy định "Ngân hàng thương mại nhà nước được thành lập, tổ chức dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ" . VCB, CTG hay BID chỉ là kiểm soát thôi
 
Chia sẻ tí về buổi phỏng vấn hôm trước:
Đầu tiên là tự giới thiệu về bản thân. Giới thiệu xong thì được anh Phó Giám đốc hỏi thêm về quê, gia đình.
Sau đó, bốc thăm 3 câu hỏi thuộc 3 lĩnh vực: KT-XH, Tình huống, Nghiệp vụ. Bốc thăm câu nào trả lời câu đó, khi trả lời từng câu hỏi sẽ được hỏi thêm những câu hỏi phụ xoay quanh vấn đề đó, và cho phép đổi câu hỏi khác nếu không trả lời được.
1) Mình chọn phần nghiệp vụ đầu tiên, câu hỏi là: Quy định về quản lý thông tin của TCTD? (Mình nhớ không chính xác lắm vì sau đó mình xin bốc thăm lại). Sau khi bốc thăm lại, câu hỏi là: Theo quy định, ai là người đại diện theo pháp luật của TCTD?
2) Tiếp theo, chọn ứng xử tình huống, câu hỏi là: Trong những lúc đặc biệt khó khăn, anh/chị có sẵn sàng chấp nhận giảm lương không?
3) Cuối cùng, Kinh tế - Xã hội, câu hỏi: Quan điểm của em như thế nào về việc giải bóng đá V-league của Việt Nam mỗi năm mang một tên khác nhau của nhà tài trợ?
Và nhiều câu hỏi phụ nhưng mình chỉ nhớ được như sau:
- Ai là người đại diện theo pháp luật cho BIDV hiện nay?
- TSĐB tiền vay là gì? Điều kiện của TSĐB tiền vay?
- Với kết quả học tập cao như của em, tại sao không nộp hồ sơ vào các cơ quan hành chính của Tỉnh với công việc nhàn hạ hơn? Tại sao lại lựa chọn BIDV?
- Trong quá trình làm việc tại Ngân hàng này, nếu em cảm thấy không được như những gì mình mong đợi hay tham vọng thì ứng xử ntn?
- Nếu có ngân hàng khác mời em về làm việc với mức lương cao hơn thì sao?
- Hiện nay, nhận định của em ntn về môi trường làm việc trong ngành ngân hàng nói chung và BIDV nói riêng? Vất vả, áp lực, chỉ tiêu là từ hay được nói đến, vậy em có tự tin và chịu được những áp lực công việc không?
- Hiện tại, ở tỉnh có bao nhiêu đơn vị hành chính (thành phố, huyện, thị xã)?
- Về bóng đá, em thích gì ở đội tuyển U19 Hoàng Anh Gia Lai? Trong thời gian gần đây, Hoàng Anh Gia Lai không đạt được nhiều thành tích, là một người hâm mộ thì em cảm thấy ntn?
Chúc mọi người phỏng vấn may mắn nhé!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,613
Thành viên mới nhất
camera
Back
Bên trên