BIDV BIDV tuyển dụng 630 chỉ tiêu nhân viên Kế toán & nhân viên Tín dụng trên phạm vi toàn Quốc năm 2012

oạch.thế hả bạn. nản quá nhỉ. thế thì là sao đây?


Mới chỉ là nghe thôi mà bạn. Bạn nghĩ thử xem giữa phòng thi 40 người chả nhẽ giám thị hoặc có người ngoài ở hành lang tuồn vào mà mọi người ko ý kiến hoặc náo loạn cả lên.
 
có ai thi kế toán đề 1 hem, vào so đáp án cái nèo, phần bài tập mình ra tổng tài sản 32.432tỷ; tiếp theo câu 2 là giảm 12 tỷ; lợi nhuận chưa phân phối giảm 11.25 tỷ. Phần nghiệp vụ nhiều câu đáp án lằng ngoằng quá, nhất là phần góp vốn ý, tỷ lệ góp là 20% thì là liên doanh hay liên kết nhỉ; cả cái câu quyền kiểm soát nữa đáp án là gì nhỉ? các bạn trao đổi nha,haiz
T làm câu 2 lại là giảm 17 tỷ, tỷ lệ góp 20 - đến dưới 50% là liên kết thì phải
 
Mình làm đề số 01
Phần bài tập mình chọn bảng cân đối của doanh nghiệp kinh doanh chuỗi siêu thị là bảng số (2)
Còn Bảng số 3 mình nghĩ là của tổ chức tín dụng vì khoản mục Phải thu và Vay ngắn hạn và dài hạn chiếm tỷ trọng lớn.
Không biết đúng hay sai :-?

Mình làm giống hệt bạn này, cầu chúa cho bạn ấy làm đúng :)
 
tớ cũng chọn bảng số 2 là hoạt động của kinh doanh chuỗi siêu thị. còn bảng 3 thì nghĩ là làm về kiểu tín dụng mà ko biết ghi ntn. h thấy tiếc quá đi....hichichichi.....
 
NHẬT KÝ" 2 Ngân Hang- 1 Kì Thi" ( Tiếp)
Phần 2: Thi tuyển vào Ngân Hàng TMCP Đầu tư & Phát Triển Việt Nam-BIDV.
" Xin thông báo bây giờ là 5h30",1 giọng nữ trong trẻo phát ra từ chiếc điện thoại của tôi trong không gian im ắng làm tôi giật mình tỉnh giấc.Thì ra đó là âm thanh chuông cài báo thức sáng của tôi.Cầm chiếc " dế yêu' trên tay như muốn tắt ngay vì tôi không có thói quen dậy sớm thế này,đã từ rất lâu rồi tôi mới lại phải chiến đấu với giấc ngủ mãnh liệt đến vậy.!Nhưng cuối cùng với một chút lý trí cộng với sự tác động không nhỏ từ chiếc điện thoại vì cứ 3 phút nó lại lặp lại kiểu báo thức ban đầu,thế nên tôi đã giành chiến thắng trước giấc ngủ lì lợm ấy,mặc dù vẫn còn cảm giác ngái ngủ và đôi chút uể oải vẫn tồn tại từ ngày hôm qua nhưng tôi đã kịp vùng dậy,bật đèn và lao thẳng vào nhà tắm để làm công tác vệ sinh như thường lệ.
Rất hiếm khi nào ( Thậm chí chưa bao giờ) tôi lại tỉnh giấc và dậy sớm trước 6h sáng vào ngày Chủ nhật cả.Thế nên việc tôi thực hiện vệ sinh cá nhân và ăn sáng sớm vào ngày nghỉ này có thể coi đó là chuyện " Không tưởng".Hôm nay sáng chủ nhật ,ngày 29 tháng 7 có gì đặc biệt chăng???Đơn giản bởi vì buổi sáng ngày hôm nay là khoảng thời gian thi tuyển của Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam BIDV mà tôi là thí sinh tham dự .Như vậy là chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ tôi đã tham gia ứng tuyển vào 2 Ngân hàng Thương mại Hàng đầu nội địa.Cũng đáng tự hào chứ nhỉ?Hi-.Tôi mỉm cười trong giây lát.Nhưng sự gấp gáp về thời gian không cho phép tôi suy nghĩ miên man, Đồng hồ chỉ 6h15 và cũng là lúc tôi ăn xong bát mì trứng mà tự tay tôi pha chế,hi. Khẩn trương dọn dẹp , 10 phút là quãng thời gian mà tôi thực hiện việc mặc quần áo và chuẩn bị tư trang cho kì thi. Chiếc áo sơ mi trắng đi kèm với chiếc quần Jean xanh ngắt-trang phục mà tôi thường lựa chọn cho công việc của mình,tiến hành kiểm tra chiếc máy tính Casio fx 500-ES của mình trong giây lát,Ok,nó vẫn ổn không có vấn đề gì cả.Đó là chiếc máy đã theo tôi suốt từ năm lớp 10 tới giờ và tôi coi nó như một người bạn,là hành trang không thể thiêú của tôi trong mối lần có bài kiểm tra hay đọt thi cuối kì.Nhanh chóng tôi đút nó cùng với một tờ nháp,1 chiếc thước kẻ,1 chiếc bút chì kèm theo cục tẩy vào cặp,tôi đang hình dung ra 1 bảng cân đối kế toán ,1 báo cáo taì chính với chi chít số liệu trong đó đang chờ đợi tôi trước mắt.Sở dĩ nói vậy là vì ngày hôm nay tôi ứng tuyển vào vị trí Kế toán,Hoàn toàn đúng chuyên ngành nhưng không hề đúng sở trường đối với tôi!.Tôi tự nhủ.
6h30 sáng : Thời điểm mà tôi bắt đầu rời nhà đến địa điểm thi.Đường thông ,hè thoáng vô cùng,nhiều lúc tôi có cảm giác như chỉ có mình tôi đi trên đường vậy! Dễ hiểu vì thời gian này không phải là giờ cao điểm,nhiều căn nhà,cửa hiệu vẫn còn đóng cửa.Dường như mọi người đang tranh thủ ngày nghỉ quý báu trong tuần để chìm sâu trong giấc mộng thì phải.Không khí buổi sáng khá ẩm ướt,trên cao bầu trời không chút gợn mây mà thay vào đó là chiếc áo bào màu xám phủ kín,có lẽ đó là do ảnh hưởng từ cơn mưa cuối mùa ngày hôm qua vẫn còn để lại.
6h45 : Tôi có mặt tại địa điểm tổ chức thi tuyển.Thế là tôi có dịp trở lại Học Viện Ngân Hàng lần thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày.Cũng tại nơi này (mái trường yêu dấu với biết bao kỉ niệm đi cùng tôi trong suốt 4 năm Đại học ) quay ngược đồng hồ chưa đầy 72 tiếng đánh dấu cột mốc trong sự nghiệp của tôi.Đó là ngày chúng tôi tốt nghiệp ,nhận bằng đại học và chính thức rời xa nó.Có lẽ đây là lần cuối cùng tôi có dịp ghé thăm ngôi trường này chăng.Tôi phi xe thẳng vào bên trong với 1 cảm giác hoài niệm khó diễn tả.
Bên trong sân trường,hàng trăm chiếc xe máy đang dồn ứ lại trước mặt tôi,có lẽ đây cũng là những ứng viên tham gia dự tuyển giống tôi.Đằng sau tôi hàng loạt chiếc xe máy khác xuất hiện với mật độ dày đặc trong khi trước mắt tôi những chiếc xe di chuyển vào bãi gửi xe chỉ đếm trên đầu ngón tay.Lúc này là 6h 48,tôi cũng di chuyển lên được một chút,cảm giác khó chịu và lo lắng bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt khi đúng 7 h00 là tôi phải có mặt tại pf hòng thi.Có vẻ như đã quá quen với tình cảnh naỳ trong suốt 4 năm học nên trạng thái của tôi nhanh chóng thay đổi.Cuối cùng thì tôi cung di chuyen vao duoc vi trí cần thiets là chỗ anh trông xe để lấy tấm vé gửi xe.ắt hẳn tấm vé này giờ sẽ đắt hàng vô cùng nếu như nó được rao bán.HI! Vì ai cũng muốn sở hữu nó càng nhanh càng tốt mà!
Gửi xe xong nhìn đồng hồ lúc này là 6h56,tức là chỉ còn 4 phút nữa để tôi di chuyển tới phòng thi của mình.Đến chân nhà H,cảnh tượng thường thấy trong mỗi kì thi cuối kì lại hiện ra trước mắt tôi,đám đông đang chen nhau để tìm phòng thi của mình,tôi lướt qua và chỉ kịp để ý tới phòng thi 31 tương ứng với giảng đường H406 là nơi tôi thi mà thôi!
6h58 tôi đã có mặt tại đúng điểm thi ,lần này tôi gặp một vài bạn quen .Tất cả đều cùng khoa kế toán với tôi,nhìn khuôn mặt ai nấy đều vui vẻ nhưng tôi biết đằng sau nụ cười ấy là biết bao kì vọng cho " cuộc đánh lớn" này.
7h00,hai thầy cô bước vào phòng trên tay cầm túi hồ sơ đã niêm phong,và nhanh chóng họ làm công việc quen thuộc của mình.Tôi là người bước vào phòng thi ở gần vị trí cuối cùng với số báo danh 37.
7h10 tôi bước vào đúng vị trí sbd của tôi ,bàn thứ 4,dãy trong cùng với kí hiệu KT1-037 ghi bằng phấn trắng trên mặt bàn.
Cảm giác cũng tương tự như lần thi của tôi cách đây 4 năm,cũng tại mái trường này là lần đầu tôi dự tuyển vào kì thi đại học.Hồi hộp và đầy lo lắng!
Thầy giám thị nhanh chóng đọc quy chế nội quy của Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam BIDV cho toàn bộ 35 thí sinh có mặt trong phòng.
Lúc này là 7h15,chúng tôi có 15 phút nghỉ trước thời gian chính thức.Đúng với những gì mọi người nhận xét ,kế toán chủ yếu hợp với phái nữ.ít ra thì điều đó cũng có cơ sở trong phòng thi H406 này khi quanh đi ngoảnh lại chỉ có 4 Nam sinh cùng với bản thân tôi là 5 thành viên bên cạnh 30 nữ ứng viên xinh đẹp!
7h20 Trong phòng thi im ắng lạ thường,có lẽ do tính chất và tầm cỡ của kì thi thi tuyển mà khuôn mặt ai nấy đều lộ rõ vẻ căng thẳng đến lạ thường!
7h29' một hồi kẻng reo to kéo dài báo hiệu giò làm bài đã đến.Chúng tôi mở màn kì thi bằng môn thi Tiếng Anh kéo dài 75 phút .
7h30: Bắt đầu thời gian làm bài.
Như đã giới thiệu ở phần trước,môn Tiếng Anh đối với tôi không có nhiều điều để bàn.
Kịch bản có vẻ lặp lại ngày hôm qua có điều thứ tự thì đã đảo ngược khi môn thi yếu thế nhất đối với tôi lại được cho lên đầu tiên.
Có lẽ điều đó là cần thiết đối với tôi,cho tôi thấy được nhieuf điều cần phải bổ sung cho hành trang ngoại ngữ ít ỏi của mình.
Bài thi tiếng Anh có 3 Section với tổng điểm là 100 .
Section 1 là phần đọc hiểu và trả lời cho mỗi câu hỏi.
1 đoạn văn khá dài với nhiều đoạn ngắn xuất hiện khiến tôi hoa mắt lúc đầu.Tuy nhiên sau một chút ít thời gian tôi lấy lại trấn tĩnh và cố gắng dịch hiểu theo vốnô từ và khả năng suy luận của mình.Từ mới và cũ xen nhau lẫn lộn nên gây khá nhiều khó khăn cho tôi....Điều này khiến tôi tự nhủ rằng mình cần trang bị thêm vốn từ vựng nhiều hơn nữa,hihi.Lý thuyết bao giờ chả thế!
Tôi chú trọng hơn đến các từ vựng in đậm vì nó có liên quan cho các câu hỏi phía sau,Cố gắng lần mò tôi cũng điền được đáp án cho 10 câu hỏi trong phần này .Một điều đáng khích lệ dù chưa biết kết quả đung sai thế nào.
Có lẽ Section 1 chỉ là mức cơ bản,Section 2 khó khăn với nhiều bài về sửa lỗi sai,viết lại câu cho đúng.Phần này thì tôi làm không mấy khả quan cho lắm...
Khi còn đang gặp khó ở Section 2,tôi vội quay sang trang cuối của đề thi như để tìm kiếm sự giải thoát hoặc đi tìm một phép thần kì nào đó.Section 3 hiện ra trước mặt tôi là một bài dịch từ tiếng Anh sang Tiêng Việt,và phần nào đó tâm trạng bĩ cực của tôi như được gỡ bỏ,nhủ trở nên thanh thoát và mềm mại hơn.1 đoạn văn với nhiều nội dung liên quan đến lãi suất cơ bản,Ngân hàng nhà nước,đầu tư công,tăng trưởng tín dụng...có vẻ như phù hợp với tôi hơn .Sở dĩ nói điều này là bởi vì tôi cũng có quan tâm nhiều đến tình hình kinh tế chính trị ,thời sự mà điển hình là bản tin " Tài chính kinh doanh " phát sóng hàng ngày trên VTV1 là chương trình tôi yêu thích.Có lẽ điều này đã giúp chút ít cho tôi trong việc hiểu và dịch một số câu.Tuy nhiên còn một vài câu chưa được hoàn thiện cho lắm vì dịch ra chưa được xuôi tai cho lắm!!
Thòi gian trôi dần vè những phút cuối và tôi quay lai section 2 để continue.Tôi cố gắng hoàn thiện đáp án dựa vào khả năng suy đoán và kĩ năng đoán mò của mình.Trắc nghiệm mà,thế là tôi cũng kịp hoàn thiện bài thi khi hồi kẻng vang lên lần 2.vào 8h50' Để ý những gương mặt các thí sinh khác tong phòng thi,tôi thấy khuôn mặt họ như dãn ra sau khi nộp bài kèm đề thi .Có vẻ như họ quá căng thẳng trong suốt 75 phút vừa qua-tôi cũng không ngoại lê.Chẳng thế mà cô giám thị sau khi thu bài đã nhận xét đề thi tiếng Anh là hơi dài .Một nguồn động viên nho nhỏ đối với chúng tôi.
Chúng tôi có 30 phút giải lao trước khi bước vào môn thi cuối cùng hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng vì nó sẽ diễn ra trong vòng 120 phút.Lúc này tôi mới có nhiều thòi gian để ý tới diễn biến của phòng thi hơn.Xung quang tôi : Đằng sau,phía trước,bên tả,bên hữu đều là các bạn nữ cả,lẻ loi ra tôi là nam mà thôi ,bởi vì 4 bạn nam khác đều được ban giám thị phân bổ vào các vị trí cuối phòng.Có đơn độc quá hay không nhỉ?_ Tôi tự hỏi."Thôi kệ,càng hiếm càng quý mà" Nhìn thoáng qua tôi thấy chừng khoảng 3-4 người mình biết ở các lớp kth và ktb,còn lại tất cả như mới quen lần đầu. Tôi tận dụng chừng 15 phút còn lại ra khỏi phòng thi cho thay đổi không khí và thư giãn đầu óc.Ra ngoài lan can tôi gặp 2 bạn quen nữa ,chúng tôi vui vẻ trò chuyện với nhau.Bất chợt tôi gặp Hà.-Cô bé học cấp 3 cùng tôi ,giờ đã là cử nhân ngân hàng trường kinh tế với tấm bằng giỏi.Vẫn dáng người nhỏ nhắn,cùng nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt Hà cho tôi biết cô cũng thi BIDV cùng với tôi đọt này vị trí Chuyên viên QHKH nhưng với mục tiêu hết sức khiêm tốn: " Buồn thì sang Ngân hàng chơi thôi,hi.".
Câu chuyện giữa chúng tôi khép lại bằng hồi kẻng báo hiệu tới giờ làm bài Môn thi cuối.Chúng tôi nhanh chóng trở về phòng thi của mình.
9h30,tôi có mặt tại vị trí cũ .Ngay cả nét phấn trên Số báo danh của tôi cũng không có gì thay đổi cả.Chúng tôi lại ngồi chờ trong phòng 30 phút nữa trước khi vào thời gian chính thức.Bụng tôi bỗng dưng réo lên,tôi cảm thấy khá mệt mỏi và căng thẳng.Chắc có lẽ do hôm qua tôi ngủ muộn một chút,Căn phòng vắng lại trở nên im ắng lạ thường,tôi có dịp quan sát kĩ hơn không khí trong phòng thi,vẫn là 2 giám thị coi thi cũ,vẫn là dãy bàn bốn người mà tôi đã từng ngồi,bên cạnh tôi là khung cửa sổ bạc màu mà đã mấy năm nay như chưa hề tu sửa,phía dưới chúng là hình ảnh bông hoa mà có lẽ một bạn nữ đã rất kì công để vẽ nó nổi bật trên bức tường vàng nhạt bên cạnh nó là những dòng chữ tự sự bằng bút bi xanh.Có vẻ như tuổi học trò đã quá khắc sâu vào trong tâm trí tác giả nên hình ảnh bạn cũ trường xưa mà họ muốn lưu giữ phải chăng phải được thể hiện qua những " vật phẩm" như thế!
CHÀO MỪNG 50 NĂM THÀNH LẬP HỌC VIÊN NGÂN HÀNG 1961-2011,...,SINH VIÊN HỌC VIỆN NGÂN HÀNG QUYẾT TÂM THI ĐUA,RÈN LUYỆN VÌ NGÀY MAI LẬP NGHIỆP...
Đó là những khẩu hiệu đập vào trước mắt tôi,đó là những gì tốt đẹp nhất mà các thầy cô trong Học viện muốn nhắn nhủ tới tất cả sinh viên chúng tôi trong dịp lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường năm ngoái .Và tôi ,với vinh dự là 1 sinh viên trong tập thể ấy ngày hôm nay được thi đấu trên chính ngôi trường thân yêu của mình đang cố gắng đặt từng viên gạch cho mục tiêu 5 chữ:" Vì ngày mai lập nghiệp"
Đoạn này chém lạnh hết cả người>><<!
10h00: Tiếng kẻng lần 4 vang lên cũng là lúc chúng tôi bắt đầu thi môn cuối.
Căng thẳng_Đó là tâm trạng chung của tất cả 35 con nguwoif chúng tôi .
Tôi hình dung ra đề thi liên quan nhiều tới các tài khoản của TCTD,ucaach hach toán lãi ,các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt,định khoản ... vì tôi chỉ biết BIDV có thi cả trắc nghiệm lẫn tự luận.Đang mường tượng vậy thì cô giám thị tới phát nháp và đề thi cho tôi.Không giống như những dự tính ban đầu của tôi, đề thi tập trung nhiều cho phần Vi mô,vĩ mô như lạm phát ,cầu tiền,tỷ giá...mặc dù phần này vẫn trong dự báo của tôi nhưng quả thật đối với tôi đề thi nghiệp vụ khá khó về phần này,hix!
Phần nghiệp vụ kế toán chủ yếu là chọn cách hạch toán(định khoản ) đúng.
Trong suốt 2 tiếng làm bài tôi phải vật lôn với trí nhớ của mình vì có quá nhiều kiến thức về kinh tế công cộng ,vĩ mô học từ thuở nào nay lai dùng đến!!!
Đè thi vừa trắc nghiệm không giải thích vừa có giải thích vừa tự luận đem đến cho thí sinh cảm giác đa chiều,đòi hỏi sự linh hoạt trong cách tiếp cận đè thi của thí sinh-theo tôi là vậy nếu không sẽ gây cảm giác rối loạn vì câu hỏi.
Đặc biệt trong đè có câu hỏi mở,tôi khá ấn tượng: Hiện tại Ngân hàng Nhà nước có quy định trần lãi suất huy động và cho vay hay không.Điều này thể hiện ở quy chế nào?- đòi hỏi thí sinh cấn phải update tình hình tài chính kinh tế liên tục nhé!
Không một câu hỏi Logic,IQ đó là điều làm tôi hết sức bất ngờ.
Phải khá chật vật tôi mới hoàn thành xong bài thi của mình ,lúc này đói và mệt khiến tôi càng thêm căng thẳng.
12 H00 ,KẾT THÚC TOÀN THỜI GIAN LÀM BÀI! Tôi nộp bài và hoàn thiện mọi thủ tục trước khi ra khỏi phòng thi trong sụ mệt mỏi và căng thẳng.
Thế là lại hoàn thành xong 1 kì thi nữa,và tôi có nhận xét rằng đề thi BIDV khó hơn nhiều so với Vietinbank hôm qua,và cũng khiến tôi mệt mỏi hơn.
Thêm một lần cọ xát quý báu cho tôi trước khi đến với nhiều thử thách tiếp theo trong đường đời.
12H15' Tôi lấy xe và rời khỏi địa điểm thi ,hi vọng sẽ có dịp quay trở lại trường trong một ngày gần nhất!
" Mượn một ca khúc viết lên tâm sự
Biết bao nỗi niềm phút giây tạ từ
............................................
giờ biệt li ôi thấy đìu hiu
..............................................
Bạn cũ mái trường xưa ơi ,ghi vào lòng tôi suốt đời
..............................................
Hạ buồn này nhớ mãi ngàn sau"
HẾT
Phần 2-Nhật kí " Hai ngân hàng,một kì thi" (Thi tuyển vào Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam -BIDV) xin khép lại.Dù phần 2 hơi dài một chút nhưng đó là những gì mà tôi cảm nhận và ghi lại được cho Nhật kí này.
Nhật kí " Hai ngân hàng-Một kì thi" cũng xin được kết thúc ở đây với 2 phần cơ bản.Hy vọng rằng tôi sẽ có cơ hội được viết nhiều hơn thế cho cuốn nhật kí này!
Hà Nội 30-7-2012
Trần Trung Đức
 
các bạn tham khảo nhé
1. Kế hoạch tiến độ thực hiện:
TT Nội dung Thời gian dự kiến hoàn thành
1. TSC thông báo chủ trương, cách thức tuyển dụng, các yêu cầu, điều kiện đối với ứng viên cho các các đơn vị thành viên Văn bản này
2. Đăng tải thông tin tuyển dụng trên các phương tiên thông tin đại chúng theo quy định 28-29/6/2012
3. Tổ chức nhận hồ sơ:
- Số lượng hồ sơ dự thi: Số lượng hồ sơ mỗi nhóm dự thi gấp 4 đến 5 lần số dự kiến tuyển dụng. Khi đủ số lượng hồ sơ cho từng vị trí hoặc từng loại nghiệp vụ thi, đơn vị nhận hồ sơ có thể kết thúc việc nhận hồ sơ trước hạn.
- Địa điểm nhận hồ sơ: tại Trụ sở các đơn vị có tuyển dụng thí sinh. 03/7-07/7/2012
4. Tổng hợp hồ sơ đạt điều kiện dự tuyển vào BIDV:
+ Các đơn vị hoàn thành tổng hợp hồ sơ gửi Trụ sở chính (qua Ban TCCB) trước 10/7/2012.
+ Ban TCCB tổng hợp trình Hội đồng thông qua danh sách dự thi trước 15/7/2012.
+ Thông báo danh sách thí sinh dự thi vòng 1 về chi nhánh trước 20/7/2012 08-20/7/2012
5. Tổ chức thi tuyển vòng 1: Trụ sở chính đầu mối phối hợp với các đơn vị tuyển dụng tổ chức thi tuyển tập trung.
+ Buổi sáng: tập hợp thí sinh, phổ biến nội quy, quy chế thi và thi môn Tiếng Anh.
+ Buổi chiều: thi môn nghiệp vụ 29/7/2012
(chủ nhật)
6. Thông báo kết quả điểm thi vòng 1 của các thí sinh và danh sách thí sinh đủ điều kiện dự thi vòng 2 về các đơn vị 15/8/2012
7. Các đơn vị tuyển dụng tự tổ chức thi vòng 2 (phỏng vấn) đối với thí sinh đủ điều kiện dự thi tại đơn vị mình Từ 20/8-23/8/2012
8. Các đơn vị báo cáo kết quả thi vòng 2 và kết quả tổng hợp sau 02 vòng thi về TSC, thông báo kết quả tuyển dụng của đơn vị mình cho thí sinh. 27/8/2012


9. Thực hiện ký hợp đồng thử việc 30/8/2012
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Mình cũng làm giống bạn đó. Có nhiều yếu tố xét đến lắm, như thuế là 0, hàng tồn kho, cho vay, cơ cấu vốn,.... => tổ chức tín dụng. ah bạn chọn cái nào là doanh nghiệp công nghiệp nặng thế ?

Mình đề 1 là chọn ngành kinh doanh dịch vụ chuỗi siêu thị, mình chọn bảng số 2 vì hàng tồn kho cao và Khoản phải thu nhỏ :D
 
Sao mấy bạn thi phần anh văn có bài dịch sang tiếng Việt mà bài mình không có vậy kìa??? :-?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,656
Thành viên mới nhất
jiangnantiyu111
Back
Bên trên