"Chạy" vào Ngân hàng - Ưu thế và những Hệ lụy khôn lường!

Bài viết của admin khá đầy đủ nhưng vẫn hơi hướng về mảng kinh doanh. Nên phần rũi ro có vẻ áp đảo phần lợi ích.

Theo quan điểm của mình, một số các bạn ở đây muốn vào ngân hàng vì kỳ vọng ngân hàng lương thưởng khá ổn định, công việc tương đối sạch sẽ so với các ngành khác, và cái mác nhân viên ngân hàng nghe cũng oai lắm.

Thế nên nếu đã nhắm như thế, và có tiền thì các bạn hãy nên chạy vào ngân hàng. Nhưng đừng chạy vào vị trí QHKH làm gì cho mệt. Nếu quan hệ cao thì vào vị trí nào ở HO, ít dính dáng tới mảng kinh doanh. Nếu quan hệ thấp thì chạy vào GDV ở chi nhánh. Lương khá thưởng đều đặn, có phải sướng hơn không.

Nghiệp vụ làng nhàng, bản lĩnh chưa vững vàng, lại không phải đam mê ngân hàng, không máu chiến kinh doanh thì đâm đầu vào QHKH làm gì?
 
Cơ hội chỉ đến với những người thật sự tâm huyết với nó. Nhiều người cứ hô hào quyết tâm quyết tâm, nhưng rồi nhìn lại thì lại chả làm gì phục vụ cho cái quyết tâm ý. Hoặc làm được một tý thì hời hợt, đổ tại cái này, tại cái kia... Cơ hội tất nhiên sẽ chỉ rõ ràng với những ai nổi bật. Còn như anh hungviet nói rồi, nếu làng nhàng như nhau thì đương nhiên những người quen biết sẽ được ưu tiên hơn còn gì :)
Vậy mới nói là mình quyết tâm thì cứ chăm chỉ lo và hành động theo quyết tâm của mình còn mặt khác coi như chuyện tiêu cực là một phần của cuộc sống. Mình cũng quen nhiều bạn rất muốn thay đổi nhưng cứ ì ạch ra, chẳng có một hành động nào cả....lắm lúc mình push các bạn ý chán ơi là chán. Haiz. Mình cũng mới vào bank thôi đấy, đi làm mấy năm rồi lấy hết sức bình sinh apply vào bank, đổi hưỡng nghề nghiệp xoạch một nhát, cũng ko hiểu số sao đi thi lại đỗ, ở đây lương và chế độ thấp hơn công việc cũ, nhiều lúc cũng băn khoăn với lựa chọn của bản thân vì già rồi, hihi, ko bon chen nổi với các em trẻ nữa. Nhìn lại thấy liều lĩnh vì ko còn trẻ nữa nhưng quyết định sang làm banker, làm để tiếc chứ ko để tiếc vì ko làm.
 
qua vòng viết và vào phỏng vấn thì vẫn còn nhiều ứng viên lắm đấy bạn à :D (nếu bạn thi ở HN thì còn gọi là quá nhiều nữa luôn). Nhưng cũng xin chúc mừng b, và chúc b thành công nhé
 
:) ko biết lý tưởng của các bạn khi Apply vào SME là thế nào , bạn thì muốn lương tốt , thưởng tốt, nhưng đối với mình thì không phải, mình muốn làm là vì 1 lý do khác , nói ra sợ các bạn kêu mình ảo =)) như hôm đi pv ở 1 nhtm top khác , GD chi nhánh kêu mình phi thực tế, mục đích của họ là cho vị trí SME là huy động vốn , câu khách mở tài khoản giao dịch , chấm hết. :-$ vài ngày sau họ gọi mình lên ký offer nhưng mình reject qua phone luôn :))

p/s ai làm trong khối NH cho mình hỏi 1 câu chân tình : HIện tại các NH có đứng về phía dn , có đứng về cộng đồng xh hay vì individual interest??
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
một bài viết rất hữu ích, củng cố thêm tinh thần cho các FBs, nhất là với những người ko có quen biết và cũng ko có cửa chạy vào NH như chúng e ........thanks anh CEO !!!
 
sau 1 vài lần đi pv với các NHTM tớ thấm thía 1 điều , nếu các bạn ở tỉnh, apply vào QHKH ở HN quả là quá khó khăn , cơ hội cho các bạn chỉ có 5%, nếu bạn là con của chủ doanh nghiệp hay gì đó thì cơ hội của bạn khá cao.
 
được và mất thì như admin nói là quá chuẩn rồi.
nhưng mình vẫn thắc mắc: chỉ tiêu ngân hàng có hạn,gia đình giàu có địa vị chưa kể đến con cháu nội ngoại gần xa của các bác to....thì nhiều vô kể,sinh viên ra trường thật sự làm được việc thì liệu có bao người.nếu chạy bạn vào đc ngân hàng...ngân hàng sẽ đào tạo lại miễn là bạn cố gắng.
nếu ko chạy,ok bạn giỏi bạn vào ngân hàng nhỏ<1 số ko lớn vào NH to>/ các bạn nghĩ sao?


và 1 cái nữa mình muốn hỏi admin: hà nội tính số đại học đào tạo BANK: cứ gọi 800em ngành ngân hàng*1 cơ số trường KTQD,HVNH,NT,HVTC,kinh doanhCN,thương mại.....chưa kể đến các khoa đầu tư, bảo hiểm,... nói chung là chắc khoảng 20000 bạn ra làm kinh tế. tính sao đây???
 
:)) Nh thời buổi này kiếm tiền nó dễ mà, ai cũng học NH , ai cũng mong vào NH. Ép trần ls huy động mà ko ép trần cho vay thì các bạn biết ai sẽ lợi nhiều nhất rồi đấy
 
:) ko biết lý tưởng của các bạn khi Apply vào SME là thế nào , bạn thì muốn lương tốt , thưởng tốt, nhưng đối với mình thì không phải, mình muốn làm là vì 1 lý do khác , nói ra sợ các bạn kêu mình ảo =)) như hôm đi pv ở 1 nhtm top khác , GD chi nhánh kêu mình phi thực tế, mục đích của họ là cho vị trí SME là huy động vốn , câu khách mở tài khoản giao dịch , chấm hết. :-$ vài ngày sau họ gọi mình lên ký offer nhưng mình reject qua phone luôn :))

p/s ai làm trong khối NH cho mình hỏi 1 câu chân tình : HIện tại các NH có đứng về phía dn , có đứng về cộng đồng xh hay vì individual interest??

Mình xin trả lời một câu hết sức chân tình:
Ngân hàng là doanh nghiệp, kinh doanh vì bản thân ngân hàng là trước tiên. Các ngân hàng TMCP đều có cổ đồng vào đều chịu sức ép đem lại lợi nhuận kỳ vọng của cổ đông. Cộng đồng xã hội hay doanh nghiệp chỉ là hình thức. Cũng như khi doanh nghiệp bán sữa bột trẻ em hô hào vì sức khỏe bà ẹm và trẻ em. =))
Thành lập ngân hàng nhiều như hiện nay để huy động vốn trong dân, từ đó đầu tư vào các dự án khác của chủ ngân hàng - là chủ các doanh nghiệp lớn khác (vốn huy động được có giá rẻ hơn nhiều nếu phải đi vay từ ngân hàng khác). Dễ thấy ngân hàng là tập trung đem lại lợi ích cho bộ phân cá nhân nhỏ và siêu nhỏ.

Nhưng do tính quan trọng của ngân hàng đối với hệ thống kinh tế, nên dù ngân hàng có tác oai tác quái thế nào thì Nhà nước vẫn phải cứu =))
 
mình góp ý lại tí:
cái được thì admin nói đúng.
còn cái mất thì admin nhìn chủ yếu là các đại thiếu gia vào NH để chơi chứ ko phải để làm. Chứ con người với nhau họ có thể học ko giỏi = những người khác,nhưng họ cứ gọi là chạy đi.thì họ cũng phải cố gắng chứ,vào NH cứ cố gắng ko ngổ ngáo thì ai ghét????những cái thứ 1 thứ 2...thứ n của admin toàn đánh vào thiểu số mấy ông giời con thì nói làm gì.hehe.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,636
Thành viên mới nhất
xasthurmerch
Back
Bên trên